Theo ông Rón, do hồ sơ gốc của ông Hiếu chỉ ghi năm 1963 nên những việc sau này như thi cử ông đều ghi theo hồ sơ gốc.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ tố Giám đốc Sở Nội vụ gian lận tuổi, ngày 5/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Văn Rón - Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết, hồ sơ gốc của ông Trần Công Hiếu – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long chỉ ghi năm sinh 1963, còn ngày, tháng không ghi.

"Chỉ có duy nhất ở danh sách trúng cử BCH Đảng bộ khi ông Hiếu còn đương chức Bí thư Huyện uỷ Mang Thít có ngày sinh 1/7/1963. Việc có thêm ngày, tháng này là do lúc đó bên huyện Mang Thít hướng dẫn cho ông Hiếu là ghi ngày 1/7, trong khi đó toàn bộ hồ sơ gốc của ông Hiếu vẫn chỉ có năm sinh.

Bởi vậy, nếu chỉ có năm sinh là 1963 thì ông Hiếu được miễn thi ngoại ngữ là đúng rồi. Tuy nhiên, việc này tỉnh cũng đang yêu cầu ông Hiếu giải trình xem ai ở huyện bảo ông ghi ngày 1/7 vào hồ sơ", ông Rón nói.

to gd so noi vu gian lan tuoi khong chay sua dau

Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long

Theo ông Rón, ông Hiếu là 1 lãnh đạo Sở rất chân thật, bởi vậy kết luận ông Hiếu gian dối là chưa có cơ sở, cần phải làm rõ để xem thực hư như nào vì việc này "rất nhạy cảm".

"Tôi hiểu tính ông Hiếu bởi ông này xuất phát từ huyện nên tôi nghĩ không có chuyện chạy sửa hồ sơ. Do hồ sơ gốc của ông ấy chỉ ghi năm như thế nên sau này làm việc gì, ông Hiếu đều ghi theo hồ sơ gốc", ông Rón cho biết thêm.

Cũng theo ông Rón, ông Hiếu có nói sẽ làm bản giải trình cho rõ những điều dư luận phản ánh về ngày, tháng, năm sinh của ông.

Về việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cũng khẳng định, lý lịch của ông Hiếu đã được Hội đồng thi xác minh lại với Đảng ủy khối các cơ quan, nơi quản lý hồ sơ của Giám đốc Sở Nội vụ. Kết quả, ông Hiếu chỉ có năm sinh.

Trước đó, theo người làm đơn tố cáo, ông Hiếu sinh ngày 1/7/1963 (theo danh sách niêm yết công khai 51 thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020), tuy nhiên đến thời điểm xét duyệt hồ sơ đăng kí dự thi ngoại ngữ thì ngày, tháng sinh trong hồ sơ biến mất chỉ còn lại năm sinh 1963.

Ông Hiếu đã vượt qua kỳ thi nâng ngạch từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính năm 2018.

Điều đáng chú ý, nếu ngày tháng năm sinh của ông Hiếu trong danh sách trên là đúng thì thời điểm ông Hiếu được xét miễn thi ngoại ngữ (tháng 3/2018), ông Hiếu chỉ mới 54 tuổi 8 tháng. Như vậy, ông Hiếu thiếu 4 tháng so với quy định.

Theo Quyết định số 28 của Bộ Nội vụ năm 2018 (Quyết định Ban hành kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức trong các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập của nhà nước) nêu rõ, các cán bộ công chức được miễn thi môn ngoại ngữ hoặc tin học khi có một trong các điều kiện: Đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ đang công tác tại các địa phương.

to gd so noi vu gian lan tuoi khong chay sua dau Vĩnh Long nói gì về vụ Giám đốc Sở Nội vụ bị \'tố\' gian lận tuổi?

- Ông Trần Công Hiếu, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long bị “tố” gian lận tuổi. Mục đích là để được miễn thi ngoại ngữ ...

/ http://baodatviet.vn