Đưa phiếu góp ý kiến cho địa phương, một Thượng úy CSGT được phê nhiều điểm “chưa tốt”. Cho rằng mình bị “chơi xỏ”, cán bộ CSGT này khiếu nại và sau đó khởi kiện vụ việc ra tòa.

TAND huyện Củ Chi (TP.HCM) vừa thụ lý vụ ông Nguyễn Thanh Phương (Thượng úy đội CSGT Bến Thành, Công an TP.HCM) kiện Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) đòi bồi thường danh dự.

Theo đơn khởi kiện, ông Phương yêu cầu TAND huyện Củ Chi buộc Chủ tịch xã Bình Mỹ xin lỗi công khai và bồi thường 13 tháng lương tối thiểu.

toa thu ly vu thuong uy csgt kien chu tich vi bi nhan xet xau

Đơn khởi kiện và Phiếu góp ý kiến. (Ảnh: giaoduc.net)

Ông Phương là công dân xã Bình Mỹ và đang công tác tại đội CSGT Bến Thành với hàm Thượng úy. Hồi tháng 10 năm ngoái, ông Phương đã nộp phiếu đóng góp ý kiến cho địa phương nơi mình sinh sống để lấy ý kiến đóng góp và nhận xét của địa phương.

Tuy nhiên, khi nhận lại phiếu đánh giá, ông Phương thấy Tổ trưởng nơi ông cư ngụ là bà Nguyễn Thị Kim Loan đánh giá: “Bản thân ông Phương không tham gia sinh hoạt tổ nhân dân, có thái độ hách dịch ỷ quyền, xem thường mọi người xung quanh”.

Ngoài ra, phiếu đóng góp ý kiến do bà Loan ký tên còn có nhiều điểm gây “bất lợi” cho ông Phương như: Bản thân và gia đình ông Phương chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước tại địa phương “chưa tốt”; Thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt cuộc sống nhất là trong tiệc cưới, việc tang, sinh nhật, tân gia “lãng phí”; Quan hệ với quần chúng nơi cư trú “chưa tốt”, bản thân và gia đình không tham gia sinh hoạt tổ dân phố.

Phiếu đóng góp ý kiến được trình lên Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ và được bà Đỗ Thị Thanh Thúy, Chủ tịch UBND xác nhận và đóng dấu.

Theo ông Phương, những nhận xét của bà Loan là sai sự thật. Bởi, năm 2017, gia đình ông không tổ chức tiệc tùng nhưng vẫn bị nhận xét là “lãng phí” trong việc cưới, tang, sinh nhật, tân gia.

Bản thân ông Phương còn độc thân nên việc tham gia tổ nhân dân, sinh hoạt tổ dân phố… do cha của mình làm đại diện hộ gia đình và luôn dự các cuộc họp, có sự xác nhận của bà Loan.

Trong quá trình sinh sống, gia đình ông cũng không bị chính quyền địa phương, Đảng ủy, UBND, Công an xã Bình Mỹ nhắc nhở hay có văn bản đối với việc không chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Ông Phương cho rằng, những đánh giá thiếu khách quan, trung thực của bà Loan và được Chủ tịch xã xác nhận đã ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, thi đua của bản thân. Ông Phương khiếu nại nhưng bị bác đơn nên đã khởi kiện vụ án ra tòa.

toa thu ly vu thuong uy csgt kien chu tich vi bi nhan xet xau Vừa ra tù, thanh niên 29 tuổi "ăn vạ" CSGT

Sau khi va chạm với xe của CSGT, nam thanh niên 29 tuổi đã đập nón bảo hiểm nhằm "ăn vạ" và vu khống lực ...

toa thu ly vu thuong uy csgt kien chu tich vi bi nhan xet xau Nhóm buôn lậu tông CSGT nhập viện đối diện tội danh giết người

Thấy xe của Phú bị truy đuổi, thanh niên 27 tuổi lái ôtô chạy phía sau vượt lên rồi tông vào môtô cảnh sát để ...

/ http://www.nguoiduatin.vn