Người đàn ông ném chất nổ vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Rio de Janeiro, Brazil khiến một tòa nhà bị hư hại.

Tối 16/9, một người đàn ông ném chất nổ về phía Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Rio de Janeiro. Vụ việc không gây thương vong nhưng khiến tòa nhà của cơ quan ngoại giao này bị hư hại.

Đoạn video giám sát cho thấy một người đàn ông mặc bộ đồ đen đội mũ, đeo khẩu trang lấy thiết bị nổ ra khỏi túi quần. Khoảng 10 giây sau, hắn ném thiết bị nổ về phía cổng tổng lãnh sự quán rồi bỏ trốn.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Brazil bị tấn công - 1
Hình ảnh nghi phạm. (Ảnh: Weibo)

Cảnh sát Brazil vẫn chưa xác minh được danh tính nghi phạm nhưng khẳng định đang truy lùng đối tượng này.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 17/9, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc cho biết họ đang liên lạc chặt chẽ với giới chức Brazil, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ tấn công cũng như bắt giữ thủ phạm.

Cơ quan ngoại giao Trung Quốc yêu cầu chính quyền sở tại thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Tuyên bố cũng khẳng định bất kỳ âm mưu của một cá nhân nào nhằm phá hoại tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Brazil sẽ không thành công.

"Chúng tôi hy vọng và tin tưởng chính phủ Brazil sẽ thực hiện các biện pháp hiệu quả để bảo vệ các tổ chức và nhân viên ngoại giao của Trung Quốc phù hợp với các công ước quốc tế", thông báo nêu rõ.

/ vtc.vn