Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố rà soát, thống kê xe đưa đón học sinh tại các trường. 

Ngày 31/8, ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, cho biết khi có kết quả kiểm tra, từ đầu tháng 9, ngành giao thông sẽ xem xét những xe đủ điều kiện kinh doanh vận tải. Xe nào không có giấy phép kinh doanh vận tải, không có giấy phép xe hợp đồng sẽ bị dừng hoạt động. Nếu phát hiện xe không đáp ứng tiêu chuẩn, lực lượng công an, thanh tra đến tận trường để xử lý.

tong ra soat xe dua don hoc sinh o da nang
Một xe đưa đón học sinh tại Đà Nẵng. Ảnh: Đ.X.

Ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng, cho biết các trường có dịch vụ đưa đón học sinh đều nằm ngoài công lập, dùng xe nội bộ hoặc phụ huynh thuê. Hoạt động tự phát này đã từ lâu. Theo quy định, phụ huynh hay các trường không được "bao luôn dịch vụ" này mà phải ký hợp đồng với bên thứ ba là những công ty đã được cấp phép và đảm bảo các tiêu chuẩn về kinh doanh vận tải.

Ngành giáo dục Đà Nẵng yêu cầu các trường ký hợp đồng với các công ty vận tải, để nếu có xảy ra sự cố thì có đơn vị chịu trách nhiệm; không để tình trạng trường "bao cấp" xe đưa đón vì vừa thiếu chuyên nghiệp vừa trách nhiệm rất chung chung.

Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Tham mưu CSGT (Công an TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị đã mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ ngày 30/8 đến 30/9, trong đó chú trọng kiểm tra về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách, thiết bị an toàn và các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ với các xe đưa đón học sinh.

Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và kiên quyết xử lý các xe vi phạm. Trong đó những hành vi như chở qua số người quy định, xe không đảm bảo về kỹ thuật an toàn, chạy nhanh, lấn làn... sẽ bị xử phạt.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ và UBND Đà Nẵng có chỉ đạo việc rà soát lại toàn bộ xe đưa đón học sinh, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho học sinh và ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đầu tháng 8 tại Hà Nội đã xảy ra việc bé trai lớp 1 trường Gateway chết trong ngày thứ hai đi học do bị bỏ quên trong xe đưa đón .

tong ra soat xe dua don hoc sinh o da nang "Bà Nguyễn Bích Quy rất mệt mỏi, không khai báo được gì"
tong ra soat xe dua don hoc sinh o da nang Bé trai chết trên xe đưa đón của trường Gateway do "sốc nhiệt, suy hô hấp"
tong ra soat xe dua don hoc sinh o da nang Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố
tong ra soat xe dua don hoc sinh o da nang Điểm mờ vụ bé trai chết trên xe Gateway: Ai kéo rèm?
tong ra soat xe dua don hoc sinh o da nang Mỹ lập tức đóng cửa, điều tra trường mẫu giáo vì để trẻ chết trên xe đưa đón

/ vnexpress.net