Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 29/6 thông báo bổ nhiệm tân Bộ trưởng Thống nhất cùng nhiều quan chức cấp cao khác trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ với Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

 
Tổng thống Hàn Quốc thay bộ trưởng phụ trách quan hệ với Triều Tiên -0
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap trích lời Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết, ông Kim Yung-ho, giáo sư khoa học chính trị và ngoại giao tại Đại học Nữ sinh Sungshin, được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Thống nhất nước này.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc là cơ quan chính phủ thành lập năm 1969, có nhiệm vụ thúc đẩy các cuộc đối thoại liên Triều, khuyến khích Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, thúc đẩy hợp tác thực chất liên Triều thông qua hợp tác kinh tế cùng có lợi và giao lưu văn hóa xã hội.

Theo Reuters, tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yung-ho, 63 tuổi, từng là Thư ký Tổng thống về vấn đề thống nhất và đặc phái viên nhân quyền dưới thời hai cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak và Park Geun-hye.

Cũng trong động thái cải tổ nội các mới nhất, Tổng thống Hàn Quốc đã bổ nhiệm nhiều chức danh khác bao gồm Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Giám đốc Ủy ban chống tham nhũng và dân quyền.

Một số vị trí được thay đổi là Thứ trưởng các Bộ Tài chính, Khoa học, Nông nghiệp, Môi trường, Lao động, Đất đai, Đại dương và Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo Yonhap, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ngoại giao, trong khi Đại sứ Hàn Quốc tại Thái Lan Moon Seoung-hyun được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Thống nhất.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tong-thong-han-quoc-thay-bo-truong-phu-trach-quan-he-voi-trieu-tien-i698526/

An Nhiên / cand.com.vn