Tổng thống Hungary Katalin Novak kêu gọi các bên ngừng bắn ở Ukraine, cho rằng xung đột không thể giải quyết bằng quân sự.

Tổng thống Hungary Katalin Novak cho rằng bà "không thấy một giải pháp quân sự nào có thể dẫn đến hòa bình lâu dài ở Ukraine".

"Vì vậy, cần phải ngồi vào bàn đàm phán. Tôi đã bày tỏ quan điểm mạnh mẽ này với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cả trong các cuộc làm việc công khai và gặp riêng", Tổng thống Katalin Novak nói, nhấn mạnh Hungary sẽ tham gia các nỗ lực quốc tế để tìm cách giải quyết xung đột Ukraine.

Tổng thống Hungary Novák Katalin. (Ảnh: dailynewshungary.com)

Tổng thống Hungary Novák Katalin. (Ảnh: dailynewshungary.com) 

Hôm 23/8, Tổng thống Hungary Katalin Novak có cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky ở Kiev.

 

Mới đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng cho biết có thể còn rất lâu nữa cuộc xung đột quân sự giữa Ukraine và Nga mới kết thúc. Ông Justin Trudeau nói các nhà lãnh đạo G7 luôn biết rằng cuộc phản công của Ukraine “sẽ là một quá trình lâu dài".

Ukraine phát động chiến dịch phản công rầm rộ vào đầu tháng 6 ở phía đông và phía nam nước này, nhưng vẫn chưa đạt được tiến triển đáng kể. Các quan chức cấp cao ở Kiev, trong đó có cả Tổng thống Vladimir Zelensky, thừa nhận chiến dịch diễn ra chậm hơn dự đoán.

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

https://vtc.vn/tong-thong-hungary-xung-dot-ukraine-khong-the-giai-quyet-bang-quan-su-ar816104.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News