Tổng thống Trump cho biết Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) sẽ ban hành hướng dẫn cho các nhà thờ khi mở cửa trở lại an toàn.

tong thong my yeu cau cac bang cho phep nha tho mo cua tro lai

Nhà thờ Embassy ở Washington, DC, Mỹ, đóng cửa do dịch COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các thống đốc cho phép các nhà thờ mở cửa trở lại ngay lập tức.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, điều này là cần thiết đối với cuộc sống của người Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) sẽ ban hành hướng dẫn cho các nhà thờ khi mở cửa trở lại an toàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo rằng các nhà thờ có thể trở thành điểm nóng về nhiễm COVD-19 trong cộng đồng nếu các yêu cầu giãn cách xã hội nghiêm ngặt không được áp dụng.

Trong một diễn biến khác có liên quan tới đại dịch COIVD-19 tại Mỹ, 125 nhà lập pháp của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ ngày 22/5 đã ký vào một bức thư chung kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cung cấp hỗ trợ bổ sung cho lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Trong số các yêu cầu được nêu ra, các nhà lập pháp - bao gồm 95 thành viên của đảng Dân chủ, 29 thành viên đảng Cộng hòa và một thành viên thuộc đảng Độc lập - yêu cầu chính phủ Mỹ trợ cấp hưu trí cho các nhân viên vệ binh đủ điều kiện sau khi họ tham gia tuyến đầu của cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19.

Nội dung thư yêu cầu cũng kêu gọi chính quyền Mỹ duy trì tình trạng liên bang cho lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm đảm bảo việc tiếp cận đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đảm bảo sự linh hoạt về chế độ nghỉ phép của những nhân viên này.

Bức thư nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội Vệ binh Quốc gia Mỹ. Tham gia ký tên vào bức thư có một số nhân vật đáng chú ý như Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, Thượng nghị sỹ Ted Cruz./.

tong thong my yeu cau cac bang cho phep nha tho mo cua tro lai Khu vực thủ đô Washington có tỉ lệ dương tính với Covid-19 cao nhất Mỹ

Khu vực thủ đô Washington bao gồm Đặc khu Columbia, bang Maryland và Virginia có tỷ lệ dương tính với Covid-19 ở mức dưới 20%.

tong thong my yeu cau cac bang cho phep nha tho mo cua tro lai Hàng trăm y bác sĩ Mỹ cảnh báo lệnh phong tỏa sẽ giết chết ‘hàng triệu người’

Nhiều bác sĩ và chuyên gia nghiên cứu cảnh báo rằng, những biện pháp hạn chế phòng Covid-19 tại Mỹ sẽ khiến số ca tử ...

/ www.vietnamplus.vn