Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc ô tô do Nga sản xuất và món quà nhanh chóng được chuyển đến Triều Tiên.

Tổng thống Putin tặng Chủ tịch Triều Tiên ô tô Nga -0
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (20/2) đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng một chiếc ô tô được sản xuất tại Nga để phục vụ việc di chuyển cá nhân.

Chiếc xe nói trên được chuyển giao ngày 18/2, theo KCNA. Hai thành viên cấp cao Đảng Lao động Triều Tiên là ông Pak Jong-chon và bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Kim Jong-un trực tiếp tiếp nhận xe.

Bà Kim Yo-jong đã chuyển lời cám ơn của Chủ tịch Kim đến Tổng thống Putin, khẳng định món quà là "bằng chứng rõ ràng về mối quan hệ thân thiết đặc biệt nhất giữa lãnh đạo hai nước Nga-Triều".

Nga và Triều Tiên chưa công bố mẫu xe Tổng thống Putin tặng Chủ tịch Kim. Theo truyền thông Nga, nhân chuyến thăm của ông Kim đến Nga tháng 9/2023, Tổng thống Putin đã mời lãnh đạo Triều Tiên trải nghiệm chiếc limousine Aurus Senat của ông Putin do Nga sản xuất.

Aurus là thương hiệu xe sang của Nga, được sử dụng chuyên chở tổng thống, thủ tướng và thành viên nội các. Tổng thống Putin sử dụng chiếc limousine Aurus Senat lần đầu tiên trong lễ nhậm chức năm 2018 và thường xuyên di chuyển trên mẫu xe này trong những năm qua.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tong-thong-putin-tang-chu-tich-trieu-tien-o-to-do-nga-san-xuat-i723052/

Thái Hà / CAND