Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hủy bỏ các cuộc vận động tranh cử theo lịch trình vào 26- 27/4 vì lý do sức khỏe.

"Hôm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi ở nhà theo lời khuyên của các bác sĩ", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan viết trên tài khoản Twitter hôm 26/4.

Sau đó, Phó Chủ tịch đảng AK Erkan Kandemir cho biết, ông Erdogan sẽ tham dự một buổi lễ tổ chức tại nhà máy điện hạt nhân Akkuyu ở tỉnh Mersin thông qua liên kết video vào hôm 27/4.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hủy vận động bầu cử vì lý do sức khỏe - 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: Reuters)

"Cuộc vận động của chúng tôi ở Mersin cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức vào một ngày trong tương lai", ông đăng trên Twitter.

 

Tổng thống Tayyip Erdogan hôm 25/4 đã cắt ngang buổi phỏng vấn trực tiếp trong hơn 15 phút. Ông nói mình bị đau bụng do đã làm nhiều việc.

Trước đó, lãnh đạo 69 tuổi của Thổ Nhĩ Kỳ có ba bài phát biểu trong chiến dịch tranh cử vào hôm 25/4. 

Cuộc tổng tuyển cử tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 14/5. Kết quả thăm dò cho thấy ông Erdogan đang ngang ngửa với lãnh đạo phe đối lập Kemal Kilicdaroglu. Ông Kilicdaroglu cũng đã gửi lời chúc đến tổng thống sau buổi phỏng vấn.

Uy tín tranh cử của Tổng thống Erdogan và đảng của ông được cho là sẽ bị ảnh hưởng bởi chi phí, giá cả sinh hoạt leo thang tại quốc gia này, cũng như cách ứng phó với trận động đất thảm khốc tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2.

Ông Erdogan và đảng của ông đã thống trị chính trường Thổ Nhĩ Kỳ trong 20 năm qua. Tuy nhiên, ông đang phải đối diện hàng loạt thách thức với chiến dịch tranh cử năm nay.

https://vtc.vn/tong-thong-tho-nhi-ky-huy-van-dong-bau-cu-vi-ly-do-suc-khoe-ar768728.html

KÔNG ANH(Nguồn: Reuters) / VTC News