Kỳ họp bất thường dự kiến miễn nhiệm một số chức danh của HĐND và UBND thành phố, đồng thời bầu tân Chủ tịch HĐND. 

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP HCM cho biết, kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa IX sẽ diễn ra trong chiều 8/4. Nội dung là xem xét thông qua các tờ trình của UBND thành phố và làm công tác nhân sự chủ chốt của HĐND, UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Liên quan đến công tác nhân sự, dự kiến tại kỳ họp này sẽ miễn nhiệm chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND thành phố đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và Trương Thị Ánh (đã nhận quyết định nghỉ hưu theo quy định); miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND thành phố của ông Huỳnh Cách Mạng - vừa được phân công quay lại làm Phó ban Tổ chức Thành ủy thành phố hôm 18/3; đồng thời bầu Chủ tịch HĐND thành phố mới.

Đối với nhân sự UBND thành phố, dự kiến các đại biểu sẽ bầu bổ sung chức danh phó chủ tịch để hoàn thiện bộ máy chính quyền trong bối cảnh nhân sự thường trực Ủy ban đang thiếu trầm trọng.

Theo Nghị định 08/2016 của Chính phủ, TP HCM và Hà Nội có tối đa 5 Phó chủ tịch. Nhưng trong nhiệm kỳ 2016-2021 chính quyền TP HCM thường xuyên thiếu một, hai người và hiện nay là thiếu ba. Ngoài Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong chỉ có còn hai Phó chủ tịch là ông Lê Thanh Liêm và Trần Vĩnh Tuyến.

Trước đó, giữa năm 2018, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa (phụ trách lĩnh vực đô thị) xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Đến ngày 20/2, Phó chủ tịch lĩnh vực văn - xã Nguyễn Thị Thu qua đời vì bị bệnh.

Trung Sơn

tp hcm sap bau tan chu tich hdnd Một loạt cán bộ quận ở TP HCM bị kỷ luật

Phó chủ tịch quận Thủ Đức cùng hai lãnh đạo phường, đội thanh tra địa bàn... bị kỷ luật vì để xảy ra xây dựng ...

tp hcm sap bau tan chu tich hdnd TP HCM hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND

Việc sáp nhập hai cơ quan tham mưu nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP HCM.

/ VnExpress