2 khinh khí cầu lớn nhất đã được dùng để kéo đại kỳ lớn 1.800m2 lên nền trời chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 tại TP. Hồ Chí Minh.

Sáng 2/9, tại khu vực bến Bạch Đằng (Quận 1) và khu vực hai bên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) đã có nhiều người dân đến đây từ sớm để xem cảnh thả khinh khí cầu kéo đại kỳ mừng lễ Quốc khánh 2/9. Đây là một hoạt động đặc biệt trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập" tại TP Hồ Chí Minh. Lễ hội "Tết Độc Lập" nhằm kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022); kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022) và kỷ niệm 77 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 - 25/8/2022).

Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động thả khinh khí cầu kết hợp kéo đại kỳ là một trong những hoạt động điểm nhấn của thành phố nằm trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập" được khai mạc vào sáng 2/9. Ngay sau khi thả khinh khí cầu kéo đại kỳ, hoạt động dù lượn và thể thao trên sông được tổ chức hai bên bờ đầu hầm vượt sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng.

21
2 khinh khí cầu chuẩn bị kéo lá cờ khổng lồ 1.800m2

“Công đoạn thả khinh khí cầu khá đơn giản và ít phụ thuộc và điều kiện thời tiết, tuy nhiên, việc kéo đại kỳ lớn lên nền trời được đánh giá phức tạp hơn nhiều vì tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, hướng gió. Ngoài ra, việc này cần sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ ekip tuy nhiên đến nay tất cả công đoạn chuẩn bị kéo lá quốc kỳ đã sẵn sàng”, ông Võ Trọng Nam thông tin thêm.

22
2 khinh khí cầu kéo quốc kỳ "khổng lồ" lên nền trời sáng ngày 2/9 tại TP. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc Lập", ngoài 2 khinh khí cầu lớn nhất được dùng để kéo đại kỳ sẽ có 10 khinh khí cầu nhỏ hơn sẽ được thả lên nền trời TP. Hồ Chí Minh. Các khinh khí cầu nhỏ hơn này sẽ được thả lên cùng thời điểm 2 kinh khí cầu kéo là quốc kỳ để tạo không gian hoành tráng, trang trọng cho lễ hội.

23
Hàng nghìn người dân tập trung tại khu vực hai bên bờ sông Sài Gòn để xem khinh khí cầu

“Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức kéo đại kỳ lớn 1.800m2 lên nền trời chào mừng ngày Quốc khánh. Tôi nghĩ đây một là hình ảnh đẹp, tạo sự phấn khởi, để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân thành phố trong một ngày ý nghĩa Tết độc lập", ông Võ Trọng Nam cho biết thêm.

24
Ngoài 2 khinh khí cầu lớn nhất kéo quốc kỳ, TP. Hồ Chí Minh còn thả 10 khinh khí cầu nhỏ hơn lên nền trời

Chia sẻ về cảm xúc khi được xem kéo lá cờ khổng lồ, anh Lương Đình Tú, ngụ ở TP. Thủ Đức cho biết, gia đình anh đã có mặt tại khu vực Bến Bạch Đằng từ 7 giờ sáng để cùng xem Thành phố kéo lá cờ khổng lồ mừng đại lễ. “Chúng tôi rất hào hứng và tự hào khi chiêm ngưỡng trọn vẹn lá cờ Tổ quốc trong một ngày ý nghĩa là Tết độc lập”, anh Lương Đình Tú chia sẻ.

25
Người dân hào hứng khi xem kinh khí cầu kéo quốc kỳ

Cùng với chương trình kéo đại kỳ trên sông Sài Gòn, TP .Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại TP. Thủ Đức và các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ vào 1-2/9. Cùng với đó, từ 19/8 đến 4/9, triển lãm kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng).

Hà Linh / Báo Công Thương