Đoạn từ ngã tư Bình Thái đến cầu vượt xa lộ Hà Nội được chọn để lắp đặt đường ray đầu tiên tuyến Metro số 1.
Sáng 24.10, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM cùng đối tác là Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức lễ lắp đặt hệ thống đường ray đầu tiên của tuyến Metro số 1 đoạn từ ngã tư Bình Thái đến cầu vượt xa lộ Hà Nội.
Đường ray cho tuyến Metro số 1 chính thức được lắp đặt.
Lễ khởi công được tổ chức tại công trường ga Phước Long (quận Thủ Đức, TP.HCM). Tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến biểu dương những nỗ lực của Ban Quản lý đường sắt đô thị, Nhà thầu Hitachi… trong thời gian qua.
Bên cạnh đó, Ông Tuyến cũng khuyến khích các đơn vị tiếp tục khẩn trương chuẩn bị vật tư, thi công, lắp đặt, đảm bảo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối để dự án đưa vào khai thác đầu năm 2020.
Tuyến Metro số 1 dài 19,7km và được chia thành 3 gói thầu xây dựng và một gói thầu cơ điện. Hiện tại, tổng khối lượng của toàn dự án đạt 43%.
Gói thầu xây dựng số 2 là đoạn đi cao và Depot khởi công từ tháng 8.2012 có chiều dài 17,1km bao gồm 11 nhà ga trên cao và khu Depot sửa chữa tàu, khối lượng thực hiện đạt 72%.
Gói thầu 1b (đoạn từ nhà ga Nhà hát Thành phố đến Ba Son) gồm hai nhà ga ngầm và 781m đào bằng khiên đào TBM.
Đến nay đã triển khai thi công đồng bộ ga nhà hát Thành phố và ga Ba Son, hoàn tất khoan đào tuyến hầm phía Đông từ ga Ba Son đến ga Nhà hát Thành phố dài 781m bằng khiến đào TBM.
Gói thầu 1a gồm nhà ga Trung tâm Bến Thành và đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến nhà ga Nhà hát Thành phố đến nay tổng khối lượng ước đạt 18%.
Gói thầu số 3 (mua sắm lắp đặt hệ thống cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đến nay hoàn tất thiết kế kỹ thuật 10/11 hạng mục phụ và đang tiến hành sản xuất, chế tạo mua sắm tổng khối lượng đạt 22%.
Bắt đầu lắp ray tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn Đường ray tuyến metro bắt đầu được lắp đặt có khổ 1435 mm thuộc gói thầu số 3 của dự án xây dựng tuyến metro ... |
TP.HCM xin tăng vốn metro số 1: Rà soát lại rồi tính... Kiến nghị xin vốn cho tuyến metro số1 của TP.HCM cần phải xem xét ở cả 3 nhóm nguyên nhân: lập dự án, tiến hành ... |
http://danviet.vn/tin-tuc/tphcm-duong-ray-cho-tuyen-metro-so-1-chinh-thuc-duoc-lap-dat-815944.html