Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, trách nhiệm chống dịch COVID-19 của Hà Nội là rất nặng nề, bảo vệ được Hà Nội khỏi dịch COVID-19 là bảo vệ cho cả nước.

trach nhiem chong dich covid 19 cua ha noi rat nang ne

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ngày 26.2.

Ngày 26.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố về kết quả công tác mặt trận những năm qua và chương trình công tác những năm tới.

Báo cáo do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Nguyễn Anh Tuấn trình bày tại buổi làm việc cho thấy, trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

trach nhiem chong dich covid 19 cua ha noi rat nang ne
Bí thư Thành uỷ Hà Nội làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, các tầng lớp nhân dân Thủ đô vẫn còn băn khoăn về những khó khăn, thách thức, đặc biệt là những lo lắng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh, thiên tai, nhưng năm 2019, Thủ đô và đất nước đã đạt được nhiều kết quả phát triển, nâng cao vị thế, uy tín, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong đó, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã thực hiện tốt chủ đề công tác năm, hoàn thành 21/22 chỉ tiêu, trong đó, có 08 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Kinh tế duy trì tăng trưởng khá, đạt 7,62%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay...

Đồng chí Vương Đình Huệ hoan nghênh, trân trọng đánh giá cao vai trò, vị trí và đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên, đặc biệt là các tầng lớp Nhân dân Thủ đô trong những năm qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

trach nhiem chong dich covid 19 cua ha noi rat nang ne
Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội sẵn sàng đón nhận, cách ly y tế chống dịch COVID-19. Ảnh: SYT

"Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, Mặt trận thành phố và các tổ chức thành viên đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức phòng chống dịch COVID-19 trong nhân dân. Xã hội hoá các nguồn lực, sắm trang thiết bị phòng bệnh cho nhân dân, nhất là cho người nghèo. Đây là hành động kịp thời, góp phần chống dịch trên địa bàn Thành phố, góp phần bảo vệ an toàn, sức khoẻ, tính mạng cho nhân dân Thủ đô, trái tim của cả nước và cho du khách bốn phương".

Chúng ta phải xác định bảo vệ được Hà Nội là bảo vệ được cho cả nước, trách nhiệm này rất nặng nề" - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết.

Cũng theo Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, từ tối 25.2, Hà Nội đã bắt đầu tiếp nhận một số công dân Việt Nam và một số người Hàn Quốc đi từ vùng dịch về, đang được Bộ Tư lệnh Thủ đô cách ly theo yêu cầu của Trung ương.

trach nhiem chong dich covid 19 cua ha noi rat nang ne Hà Nội quyết liệt chống dịch covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế cũng cần nghiên cứu cụ thể: một ca cách ly cần bao y tá, bác sỹ, ...

Nguyễn Hà

/ laodong.vn