Thấy con gái Bảo Tiên, 11 tuổi, ít nói và khó bảo, diễn viên Trần Bảo Sơn tìm cách gợi chuyện, làm bạn với cô bé. 

Ngày 16/11, diễn viên Trần Bảo Sơn và vợ cũ - Trương Ngọc Ánh - tổ chức tiệc sinh nhật 11 tuổi cho con gái Bảo Tiên. Dù ly hôn hơn 5 năm, anh cho biết luôn cùng vợ cũ chăm sóc con gái. 

- Nhìn con gái lớn lên mỗi ngày, cảm xúc anh thế nào?

- Tôi thấy may mắn vì con gái ngày càng giống tôi về ngoại hình lẫn tính cách. Cá tính của bé rất mạnh, có chính kiến giống tôi lẫn Ánh. Bảo Tiên giống "bà cụ non", rất khó chịu, bướng bỉnh, không thích việc gì bố năn nỉ cỡ nào cũng không chịu. Con gái giờ khó bảo hơn trước nhưng tôi chỉ nhắc nhở, khuyên nhủ chứ không dạy dỗ hay nặng lời. Tôi phải hòa đồng để làm bạn với bé, không lấy vai trò người bố để răn đe. Con bé ít nói nên tôi thường khơi chuyện. Mỗi lần trò chuyện với tôi mà lúng túng, Bảo Tiên thường ôm đầu bảo "Ôi trời" (cười). 

Gần đây tôi quá bận bịu so với trước. Ngoài việc chuẩn bị cho các dự án phim ảnh, tôi cũng điều hành công việc kinh doanh ở Mỹ và Việt Nam. Cũng may, nhà tôi và vợ cũ - Trương Ngọc Ánh - tại TP HCM chỉ cách nhau 10 phút đi xe nên tôi thường xuyên gặp con. Bảo Tiên bước vào tuổi thiếu niên nên tâm sinh lý thay đổi nhiều. Tôi cũng yên tâm hơn khi con được giáo dục trong môi trường tốt. Ánh chăm lo cho bé đầy đủ. Bảo Tiên đi học từ sáng, chiều tôi đến trường đón con đi học thêm, sau đó đưa bé về nhà mẹ.

Diễn viên Trần Bảo Sơn. Ảnh: TBS. 

- Anh ứng xử như thế nào để thích ứng cùng những thay đổi của con?

- Tôi và Ánh thống nhất để con gái phát triển một cách tự nhiên. Bảo Tiên may mắn hơn tôi vì có một tuổi thơ đầy đủ, được bố mẹ yêu thương, chăm sóc. Tôi tin tưởng vào sự sắp xếp của ông trời dành cho số phận mỗi người. Tôi tin con bé sẽ trưởng thành từ tình thương của tôi và Ánh. Tôi không bao giờ để chuyện của người lớn làm ảnh hướng đến con nhỏ. Tôi muốn Bảo Tiên luôn có cuộc sống đầy đủ, an toàn nhất.

Khi bé đến tuổi 16, chuẩn bị bước vào đời, chúng tôi sẽ có những góp ý, định hướng cho bé. Lúc đó, có thể tôi đưa Bảo Tiên sang Mỹ du học. Tôi không muốn đưa con gái ra nước ngoài sớm quá, sợ bé hòa nhập nhanh, mất gốc Việt. Bảo Tiên phát triển hàng ngày nên tôi không có gì phải bận tâm cả. Tôi chỉ mong muốn con mình có cuộc sống bình yên và có sự tử tế khi đối nhân xử thế. 

Trần Bảo Sơn bên con gái - Bảo Tiên. Ảnh: T.B.S.  

- Sau một lần đổ vỡ, anh có dự tính gì cho chuyện hôn nhân?

- Tôi không thể sống độc thân mãi, phải có vợ chứ (cười). Ngày xưa tôi dễ bị phụ nữ trẻ đẹp hấp dẫn. Bây giờ, tôi coi trọng tâm hồn của họ. Sau hôn nhân đầu đổ vỡ, tôi có vài mối tình nhưng không bền. Tôi luôn trong tâm trạng chờ đợi tình yêu đến. Nhưng tôi nghĩ chuyện tình cảm là duyên số, không phải mình muốn là được nên cứ để mọi chuyện đến tự nhiên. Hiện tôi vẫn lẻ bóng tuy nhiên không quá trống trải. Mỗi khi thấy hơi cô đơn, tôi sẽ đi du lịch hoặc rủ bạn bè đến quán quen thuộc, uống vài ly.

- Anh xem điều gì là quan trọng trong cuộc sống?

- Đó là gia đình và con gái tôi - Bảo Tiên. Tôi đi nhiều, học hỏi nhiều nên tư duy rộng mở và nhận ra gia đình là nơi an lành nhất cho tôi. Tôi thường dành thời gian về Mỹ thăm mẹ. Tôi thấy cuộc sống của mình vừa đủ.  

Tôi may mắn khi đến hoạt động phim ảnh với con đường khá bằng phẳng, không nhiều khó khăn. Tôi nghĩ có được sự nổi tiếng thì dễ nhưng giữ được hình ảnh mới khó. Tôi luôn trăn trở làm sao có được những bộ phim hay vì trước giờ chưa làm được phim thật sự thành công như mong muốn. 

- Kế hoạch công việc sắp tới của anh là gì?

- Tôi chuẩn bị casting cho phim hành động tình cảm tên Con đường vô tận, ghi hình 30%  ở New York (Mỹ) và 70 % ở Việt Nam. Tôi ấp ủ kịch bản suốt 10 năm. Tôi thấy để làm phim thành công cần phải kỹ lưỡng trong nhiều khâu: kịch bản, đạo diễn, dàn diễn viên, sản xuất. Rạp phim trong nước hiện phát triển mạnh nhưng nhập phim ngoại khá nhiều, đòi hỏi phim Việt cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, không ít dự án điện ảnh bị '"chết yểu" ngay khi mới ra rạp. Tôi từng phát hành phim ở nước ngoài nên thấy họ rất thích xem phim Việt vì muốn tìm hiểu văn hóa, xã hội. Tôi dự tính phát hành Con đường vô tận cả thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

Với điện ảnh, tôi còn nhiều "lửa" lắm. Tôi vẫn ham diễn nhưng kén vai hơn. Tôi tham gia 10 phim điện ảnh rồi và đều có dấu ấn nhất định nên không muốn nhận đóng nhân vật không sắc nét.

Trần Bảo Sơn sinh năm 1974. Anh được biết đến qua các phim điện ảnh như: Huyền thoại bất tử (2009), Đoạt hồnĐập cánh giữa không trung (2014). Năm 2005, anh kết hôn với Trương Ngọc Ánh và có con gái - Bảo Tiên. Năm 2014 họ ly hôn sau chín năm bên nhau.

3 đả nữ sexy nhất màn ảnh Việt: Người lấy đại gia, kẻ làm mẹ đơn thân
Cận cảnh căn hộ 220 tỷ từng gây xôn xao dư luận của diễn viên Trần Bảo Sơn
Vẻ bốc lửa của diễn viên đóng cảnh nóng khoả thân 100% với Trần Bảo Sơn

/ vnexpress.net