Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho rằng Washington đang thực hiện "chính sách thù địch" khiến các cuộc đàm phán trở nên khó khăn.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay đăng xã luận phản bác báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố tuần trước, trong đó mô tả Triều Tiên là "quốc gia tài trợ khủng bố". "Báo cáo một lần nữa cho thấy chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên đã chỉ ra ", KCNA viết.

Bình Nhưỡng khẳng định Washington đang ngăn cản tiến trình phát triển của các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. "Kênh đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ ngày càng bị thu hẹp do thái độ như vậy", bài xã luận có đoạn.

Tuyên bố của KCNA được đưa ra sau khi một nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết hôm 4/11 rằng đàm phán cấp chuyên viên về vấn đề hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên có thể được nối lại vào giữa tháng 11 hoặc muộn nhất là đầu tháng 12.

trieu tien cao buoc my can tro dam phan
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại Hà Nội hồi tháng 2. Ảnh: AFP.

"Báo cáo Quốc gia về Chủ nghĩa Khủng bố năm 2018" được Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 1/11 tiếp tục cáo buộc chính phủ Triều Tiên tài trợ khủng bố, liên tục hỗ trợ cho các hành động khủng bố quốc tế, liên quan đến các vụ ám sát nước ngoài.

Sau sự đổ bể của cuộc đàm phán Mỹ - Triều cấp chuyên viên tại Stockholm, Bình Nhưỡng liên tục cáo buộc Washington có cách tiếp cận không phù hợp và đe dọa nếu điều này không được cải thiện, quan hệ giữa hai nước "có thể kết thúc ngay lập tức". Bình Nhưỡng đã nhiều lần phóng thử tên lửa từ đầu năm, dường như để "cảnh báo" Washington về những loại vũ khí họ đang phát triển.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

trieu tien cao buoc my can tro dam phan Mỹ - Triều có thể sớm nối lại đàm phán
trieu tien cao buoc my can tro dam phan Căn cứ mới của Mỹ trong tầm pháo Triều Tiên
trieu tien cao buoc my can tro dam phan Triều Tiên phóng tên lửa
trieu tien cao buoc my can tro dam phan Triều Tiên từ chối đàm phán về dỡ bỏ khu nghỉ dưỡng trên núi Kim Cương

/ vnexpress.net