TRIỀU TIÊN cảnh báo đừng coi thường lời đe doạ THỬ BOM NHIỆT HẠCH mạnh nhất trên không ở THÁI BÌNH DƯƠNG

trieu tien danh dong vu thu bom nhiet hach manh nhat tren khong
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các chuyên gia hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Lời cảnh báo của Ngoại trưởng Triều Tiên về một cuộc thử nghiệm hạt nhân khả dĩ trong bầu khí quyển bên trên Thái Bình Dương nên được xem xét nghiêm túc.

"Ngoại trưởng biết rất rõ ý định của lãnh tụ tối cao chúng tôi, vì thế tôi nghĩ quý vị nên cân nhắc lời nói của ông ấy nghiêm túc" - Ri Yong Pil, một nhà ngoại giao cao cấp của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 25.10.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho tháng trước nói, Bình Nhưỡng có thể tính tới việc tiến hành "vụ kích nổ mạnh nhất" một quả bom nhiệt hạch bên trên Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Mỹ.

Bộ trưởng Ri đưa ra phát biểu này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo rằng Mỹ sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu nước này đe dọa Mỹ. Triều Tiên đang nỗ lực phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng bắn trúng Mỹ.

Giám đốc CIA Mike Pompeo tuần trước cho biết, Triều Tiên có thể chỉ còn vài tháng nữa là đạt được khả năng tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân.

Theo các chuyên gia, một vụ thử nghiệm trong khí quyển sẽ là cách chứng tỏ khả năng đó. Tất cả các vụ thử hạt nhân trước đó của Triều Tiên đều được thực hiện trong lòng đất.

Tổng thống Donald Trump thăm Châu Á vào tuần sau và trong thời gian đó ông sẽ nêu bật chiến dịch của ông nhằm gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Chiến lược này cho tới giờ vẫn chưa ngăn được Bình Nhưỡng thực hiện các vụ thử hạt nhân tại một cơ sở ngầm và bắn tên lửa đạn đạo vào Thái Bình Dương ngang qua Nhật Bản.

trieu tien danh dong vu thu bom nhiet hach manh nhat tren khong Mỹ khó có cớ gây chiến khi Triều Tiên nổ bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương

Vụ thử hạt nhân trên Thái Bình Dương của Triều Tiên không thể bị coi là hành động tuyên chiến vì vấn đề chính sách ...

trieu tien danh dong vu thu bom nhiet hach manh nhat tren khong Hậu quả nếu Triều Tiên nổ bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương

Một vụ nổ bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương sẽ gây ra những hậu quả nặng nề về môi trường, thậm chí là tính ...

trieu tien danh dong vu thu bom nhiet hach manh nhat tren khong Nổ bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương - bước đi đáng sợ của Triều Tiên

Kích nổ bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương sẽ chứng minh thành công của chương trình hạt nhân Triều Tiên, nhưng là bước đi ...

https://laodong.vn/the-gioi/trieu-tien-danh-dong-vu-thu-bom-nhiet-hach-manh-nhat-tren-khong-572231.ldo

/ Lao động