Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết Bình Nhưỡng kiên quyết đáp trả các cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân và đối đầu tổng lực để giải quyết các mối đe dọa.

KCNA hôm 19/11 đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đáp trả các mối đe dọa liên tục bằng vũ khí hạt nhân.

"Ông Kim Jong-un nói rằng Bình Nhưỡng sẽ kiên quyết đáp trả các vụ thử hạt nhân bằng vũ khí hạt nhân và đối đầu toàn diện bằng đối đầu toàn diện", KCNA cho biết.

Hãng tin này cũng cho hay, Chủ tịch Kim Jong-un đã đích thân giám sát vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố đáp trả mối đe dọa bằng vũ khí hạt nhân - 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Tuyên bố của người đứng đầu Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

 

Hôm 18/11, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn xa có thể tấn công bất cứ nơi nào trên lục địa Mỹ.

Tên lửa đã rơi xuống khu vực cách bờ biển Nhật Bản khoảng 210km. Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, cơ quan này đang liên hệ chặt chẽ với các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc về vụ việc.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cũng lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng “kiềm chế, không thực hiện thêm bất cứ hành động nào bất hợp pháp và gây bất ổn khu vực”.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa của Triều Tiên bay xa 1.000km, độ cao tối đa 6.100km và có tốc độ nhanh hơn 22 lần vận tốc âm thanh. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng vụ phóng tên lửa là "hành động không thể chấp nhận được" và cho biết tên lửa đã rơi trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Triều Tiên đã phóng số lượng tên lửa đạn đạo chưa từng có trong năm nay. Mỹ và đồng minh cảnh báo từ nhiều tháng nay rằng, Triều Tiên có thể thử hạt nhân bất cứ lúc nào.

https://vtc.vn/trieu-tien-tuyen-bo-dap-tra-moi-de-doa-bang-vu-khi-hat-nhan-ar714773.html

KÔNG ANH / VTC News