Dự phiên xử vụ xác định quyền giám hộ hai con tại Denver, Mỹ ngày 22/3 (giờ địa phương), diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng trông rất mệt mỏi.

Đi cùng nữ luật sư và một trợ lý gốc Trung, Trịnh Sảng không giấu nổi sự mệt mỏi. Cô buộc túm tóc đằng sau, mái tóc lộn xộn. Nữ diễn viên đi giày cao gót, mặc đồ công sở, áo phao dài, đeo khẩu trang. Trên tay diễn viên cầm theo một bình nước.

Vì tính chất vụ việc, phiên xử diễn ra công khai, toàn bộ quá trình xét xử được phát trực tiếp trên web của tòa án. Theo tờ Sina, phiên xử có 7 người góp mặt, trong đó có Trương Hằng, Trịnh Sảng, hai phiên dịch, trợ lý của Trịnh Sảng và hai người Trung Quốc khác tham dự. Thẩm phán là Karen Brody.

1515 trinh sang 1 4954 1616464091
Trịnh Sảng (đi giày cao gót đen) dự phiên xử tại Mỹ.

Trong phiên tòa, Trịnh Sảng thừa nhận có hai con với Trương Hằng, hai em bé gồm Lucas (sinh 19/12/2019) và Luna (sinh ngày 4/1/2020) bằng phương pháp mang thai hộ. Trịnh Sảng cho biết bản thân là người thiếu kiên nhẫn, cô chọn Trương Hằng vì anh tính cách nhẫn nại hơn.

Khi được tòa hỏi vì sao khi hai đứa trẻ chào đời xong cô không sang Mỹ lo cho con, Trịnh Sảng nói cô và Trương Hằng có quan hệ không tốt nên không sang Mỹ ngay. Trịnh Sảng cũng cho biết đang ở tại một căn hộ tại Denver, Colorado, visa được cấp thời hạn 6 tháng. Hiện tại cô chưa có kế hoạch tham gia các hoạt động nghệ thuật, văn hóa trong nước, và: "Điều này còn phụ thuộc vào tình hình xét xử quyền nuôi các con tôi".

Giải thích lý do vì sao không chọn sinh con tự nhiên mà phải nhờ mang thai hộ, Trịnh Sảng cho biết từ nhỏ đã ăn kiêng nên thể trạng yếu ớt, không phù hợp với việc mang thai. Việc "tìm mối" và tiến hành mang thai đều là do Trương Hằng chủ động tiến hành. Vào tháng 12/2018, cả hai tìm kiếm một số thông tin trên Internet, rồi chọn hai công ty mang thai hộ ở California.

1519 trinh sang 3 4581 1616464091
Tòa án nơi diễn ra phiên xử của Trịnh Sảng.

Trịnh Sảng cho biết cô và Trương Hằng chấm dứt quan hệ vào 27/9/2019. Về chuyện con cái, cả hai cũng từng bàn bạc, thống nhất sẽ đưa hai đứa con về Trung Quốc, sau đó chung tay nuôi dưỡng dù không còn ở bên nhau nữa. Trương Hằng đồng ý với việc này, do đó cả hai đã ký chung một thỏa thuận pháp lý liên quan đến quyền nuôi con (thỏa thuận này hiện tại chưa được hai bên công khai). Trịnh Sảng cho biết thông qua thỏa thuận trên, cô là mẹ đứa trẻ, Trương Hằng là cha, dù hai người không là vợ chồng.

Khi được hỏi có đúng là từng nghĩ đến bỏ cái thai hay không, Trịnh Sảng thừa nhận từng nghĩ đến việc đó. "Lúc đó tôi rất sợ hãi. Tôi có ý định cho trẻ làm con nuôi, xin tư vấn ngừng mang thai hộ...", cô nói. Tòa hỏi tại sao lại sợ, cô đáp: "Tôi không chắc đem lại cho con được một gia đình tốt. Lúc đó, tôi phát hiện ra một điều khiến mình vô cùng buồn khổ (ý nói đến chuyện ngoại tình của Trương Hằng - năm 2019). Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh lại, tôi đã không làm gì cả. Tôi không chọn lựa bất cứ phương án nào ở trên".

Trịnh Sảng cho biết cơ quan mang thai hộ gửi email cho cô về tình hình của người mẹ mang thai hộ mỗi tháng đôi ba lần. Việc liên lạc trực tiếp thường được tiến hành với phía Trương Hằng, vì anh giao tiếp tiếng Anh tốt hơn.

1512 sang 3876 1616464092
Trịnh Sảng, Trương Hằng từng yêu nhau, có con chung, nhưng giờ là kẻ thù.

Tòa chỉ ra, tháng 9/2019, Trịnh Sảng chấm dứt quan hệ với Trương Hằng, chặn điện thoại, tin nhắn của anh. Trước đó, cô đã liên lạc với bộ phận bỏ thai và nhận con nuôi. Dựa trên các chứng cớ có được, tòa chỉ ra sau khi hai đứa trẻ chào đời, Trương Hằng tiếp tục nhiều lần liên lạc với Trịnh Sảng, nhưng cô không trả lời bất cứ điều gì với người cũ. Tới tháng 1/2020 hai người có nối lại liên lạc, nhưng Trịnh Sảng không hồi đáp mọi câu hỏi của Trương Hằng liên quan đến việc tìm cách đưa hai con về Trung Quốc.

Tháng 2/2020, Trịnh Sảng thành lập một nhóm WeChat với người đứng đầu cơ quan bảo lãnh và luật sư. Cô đã cố gắng thêm Trương Hằng vào nhóm nhưng anh không chấp thuận. Tháng 7/2020, Trịnh Sảng nhận được email từ luật sư của Trương Hằng và biết được thông tin cụ thể của đứa trẻ, bao gồm cả ngày sinh, cùng thông tin hai đứa trẻ đang ở Denver vào thời điểm đó. Tháng 2/2021, Trịnh Sảng sang Mỹ và thuê một căn hộ. Cô mua một số đồ dùng cho trẻ em, mong muốn đón con sang. Trịnh Sảng yêu cầu được gặp con nhưng Trương Hằng không đồng ý.

Vào ngày 10/3, Trịnh Sảng nhìn thấy hai đứa trẻ chơi ở một công viên ngoài trời, Trương Hằng và mẹ của anh ở đó cùng một huấn luyện viên nuôi dạy trẻ. Trịnh Sảng sau đó gặp con, cô ở bên chúng rất vui vẻ. Khi Trương Hằng đến gần, những đứa trẻ bắt đầu khóc. Sau khi huấn luyện viên nuôi dạy trẻ em nói chuyện với Trương Hằng, anh né đi, Trịnh Sảng tiếp tục ở với hai đứa trẻ. Luna sau đó ngủ trong vòng tay của mẹ.

Trình bày với tòa, Trịnh Sảng bày tỏ hy vọng sẽ được gặp con trong hai đến ba giờ vào mỗi thứ hai, tư và sáu. Trịnh Sảng nói rằng cô sẵn sàng đặt nhu cầu của con lên trên nhu cầu của bản thân "bởi vì tôi là mẹ của hai đứa trẻ, tôi phải tự gánh vác trách nhiệm của mình". Cô cho rằng Trương Hằng đã không đặt những nhu cầu của con cái lên trên bản thân nên mới đem chúng ra truyền thông. Diễn viên cảm thấy rằng trẻ em cần tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ, nếu chúng có thể gặp cả bố và mẹ thường xuyên thì đó là điều tốt nhất. Cô cũng nói thực sự muốn làm mẹ, không muốn Trương Hằng sử dụng con mình như công cụ đấu tố, trừng phạt lẫn nhau.

Cũng tại phiên tòa, Trịnh Sảng thừa nhận bản thân trải qua một giai đoạn dài bất ổn cảm xúc, bị trầm cảm và từng nghĩ đến tự tử. Cô nói trong một thời gian dài trước khi xảy ra vụ việc, tháng 8/2018 - khi quay phim - cô đã không thiết ăn uống, không làm việc yên ổn. Năm 2019, cô mua thuốc ngủ trên Taobao và giấu dưới gối, với ý định tìm cái chết. Sau đó, Trương Hằng đã ngăn cô lại.

Phía Trương Hằng phản bác, cho rằng Trịnh Sảng ban đầu đạo đức đã không tốt, muốn cho hai đứa trẻ làm con nuôi. Anh cho rằng Trịnh Sảng cảm xúc không ổn định, từng ngược đãi chó cưng, chăm con như vậy không an toàn. Anh muốn giám định tâm thần cho Trịnh Sảng và hạn chế cho cô gặp con.

Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào 9h sáng 6/4.

Scandal của Trịnh Sảng nổ ra hôm 18/1, khi Trương Hằng đăng ảnh tiết lộ đang ở Mỹ để chăm hai đứa con. Trương Hằng nói không trốn nợ, mà không về Trung Quốc bởi hai đứa trẻ hiện bị mắc kẹt do thiếu giấy tờ từ mẹ của chúng là nữ diễn viên Trịnh Sảng. Ngay sau đó, một loạt đoạn ghi âm được tung lên mạng, cho thấy nhà Trịnh Sảng muốn bỏ hai đứa trẻ được nhờ mang thai hộ ở Mỹ... Sự việc khiến nhiều nhãn hàng ruồng bỏ nữ ngôi sao, nhiều fan đồng loạt quay lưng, Trịnh Sảng bị chửi mắng thậm tệ vì sống tàn nhẫn.

Trịnh Sảng sinh năm 1991. Cô nổi tiếng từ vai Sam Thái trong phim đầu tay - Cùng nhau ngắm mưa sao băng (Vườn sao băng phiên bản Trung Quốc). Sau này, cô góp mặt trong các phim ngôn tình Cổ kiếm kỳ đàm, Vẫn cứ thích em, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên... Tuy được săn đón trong giới phim ảnh, Trịnh Sảng gây tranh cãi về diễn xuất lẫn đời tư, hay phát ngôn vạ miệng. Hiện tại, đời tư bê bối khiến cô bị chỉ trích dữ dội, sự nghiệp tan tành.

Nguyễn Hương (Theo Sina)

Trịnh Sảng chi 168.000 USD cho gói đẻ thuê một trai, một gái Trịnh Sảng chi 168.000 USD cho gói đẻ thuê một trai, một gái

Theo hợp đồng được tiết lộ, Trịnh Sảng - Trương Hằng quyết định nhờ người mang thai hộ vào mùa thu năm 2018.

Lý do Trung Quốc Lý do Trung Quốc "dậy sóng" vì scandal Trịnh Sảng

Scandal diễn viên Trịnh Sảng thuê người mang thai chạm vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc: Quyền tự do sinh đẻ của phụ nữ.

Trịnh Sảng mất 23 triệu USD sau scandal bỏ rơi con Trịnh Sảng mất 23 triệu USD sau scandal bỏ rơi con

Trả khoảng 150 triệu NDT phí bồi thường hợp đồng cho 7 thương hiệu, 5 bộ phim truyền hình sắp phát sóng bị hoãn vô ...

Trịnh Sảng chính thức bị Trịnh Sảng chính thức bị "cấm cửa" trong showbiz

Trịnh Sảng chính thức là nghệ sĩ đầu tiên nhận án phạt cấm sóng trên mọi nền tảng truyền thông.

Trịnh Sảng lộ chuyện nhờ người mang thai hộ, bỏ con Trịnh Sảng lộ chuyện nhờ người mang thai hộ, bỏ con

Diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng bị cho có hai con với tình cũ - Trương Hằng - nhưng không nhận con.

/ ngoisao.net