65 nhân viên tại trụ sở của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ở Geneva được xác nhận mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát.

Trong số này có 5 người có tiếp xúc với nhau. 4 trong số họ làm việc trong cùng một nhóm và người còn lại tiếp xúc với họ.

Email rò rỉ thông tin mà hãng AP có được tiết lộ khoảng một nửa số ca nhiễm được ghi nhận tới nay là những người làm việc tại nhà. Số còn lại - 32 nhân viên - làm việc tại văn phòng của WHO, nơi có hơn 2.000 người tới làm việc.

Trụ sở WHO thành ổ dịch COVID-19 - 1
Hàng chục nhân viên WHO tại trụ sở ở Geneva mắc COVID-19 từ đầu mùa dịch. (Ảnh: Reuters)

Theo bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19, 5 nhân viên của WHO cho kết quả dương tính với virus trong tuần qua. Bà này cũng đề cập tới khả năng họ có thể bị nhiễm bệnh ở bên ngoài.

"Tất cả đều ổn, họ có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng", bà cho hay.

Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia về các vấn đề khẩn cấp hàng đầu của WHO cho biết Geneva - nơi đặt trụ sở của WHO và bang liền kề Vaud đang là những vùng có mức độ lây nhiễm "dữ đội" nhất trên thế giới hiện nay.

"Theo hiểu biết của tôi, cụm dịch đang được điều tra là bằng chứng đầu tiên về khả năng lây nhiễm chéo tại trụ sở làm việc của WHO. Nhưng chúng tôi không thể bảo vệ hoàn toàn bản thân khỏi các hoạt động xã hội và tương tác khác với gia đình", ông nói.

Hồi đầu tuần, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa trở lại trụ của WHO sau thờitiếp gian cách ly vì tiếp xúc với người mắc COVID-19.

"Tôi không sao, không có triệu chứng gì. Bây giờ là ngày 17. Tôi đã làm theo các giao thức. Vì không có triệu chứng và theo dõi đầy đủ, tôi thấy không cần thiết phải làm xét nghiệm. Tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng tôi ổn và thực sự rất bận", ông cho hay.

Ổ dịch mới xuất hiện, số người mắc Covid-19 tại Hàn Quốc tăng trở lại Ổ dịch mới xuất hiện, số người mắc Covid-19 tại Hàn Quốc tăng trở lại

Các ca mắc mới trong ngày 25/10 phát sinh chủ yếu ở bệnh viện dưỡng lão và trung tâm dạy múa khu vực thủ đô ...

/ vtc.vn