Một cây bút chuyên viết về thể thao nói Tổng thống Trump chơi ăn gian khi đánh golf để chứng tỏ "ông ấy tài giỏi hơn người khác". 

trump bi cao buoc thuong xuyen gian lan khi choi golf

Tổng thống Mỹ Donald Trump trên sân golf. Ảnh: AP.

"Ông ta gian lận như một kế toán mafia, gian lận bất chấp việc bạn có đang quan sát hay không", Rick Reilly, cựu biên tập viên tạp chí thể thao Sports Illustrated, nói về cuốn sách mới phát hành có tựa đề "Commander in Cheat: How Golf Explains Trump" (Tổng tư \'lận\': Môn golf giải thích gì về Trump).

Trong cuốn sách, Reilly kể về hai lần Tổng thống Donald Trump chơi với hai golf thủ hàng đầu vào năm 2017 là Tiger Woods và Dustin Johnson. Đồng đội của ông Trump trong trận đấu đó, nhà bình luận golf của kênh Fox Sports Brad Faxon, kể Tổng thống đã cố tình không tính hai gậy do đánh bóng xuống nước.

Reilly dẫn lời những nhân viên kéo bao gậy (caddie) trên sân golf cho biết Tổng thống Trump từng nhiều lần cố tình đá quả bóng golf ra khỏi những vị trí khó đến mức họ đặt biệt danh cho ông là "Pele".

Nhà bình luận thể thao trên truyền hình Mike Tirico kể Trump từng ném bóng của ông này vào hố cát. Tay đấm bốc Oscar De La Hoya cũng kể vào năm 2016 trong một lần chơi golf, Trump đã gian lận hai lần trong hai hố liền nhau. Nhà Trắng và tập đoàn Trump Organization chưa đưa ra bình luận về các thông tin này.

Theo Reilly, golf đặc biệt hơn so với các môn thể thao khác vì người chơi tự tính điểm số và tự đưa ra hình phạt nếu phạm luật, vì vậy môn này đòi hỏi tính tự giác cao. Reilly cho rằng việc Tổng thống Trump gian lận khi chơi golf cho thấy tính hiếu thắng của ông.

"Ông ấy phải chiến thắng bằng mọi giá. Không phải vì ông ấy yêu thích chơi golf mà vì ông ấy thích đánh bại đối thủ", Reilly nói. "Ông ấy muốn chứng tỏ ông ấy giỏi hơn".

trump bi cao buoc thuong xuyen gian lan khi choi golf Thêm phụ nữ cáo buộc cựu phó tổng thống Mỹ hành động khiếm nhã

Lappos trở thành người thứ hai cáo buộc ông Biden "đụng chạm không phù hợp" trong bối cảnh ông đang cân nhắc tranh cử tổng ...

trump bi cao buoc thuong xuyen gian lan khi choi golf Joe Biden bị cáo buộc đụng chạm "thiếu chuẩn mực" với phụ nữ

Cựu thành viên nghị viện bang Nevada, Lucy Flores, nói cảm thấy "ghê tởm và bối rối" khi phó tổng thống Mỹ bất ngờ hôn ...

An Hồng (Theo AP CNN)

/ https://vnexpress.net