Ông Trump cho biết, nếu các cáo buộc gian lận bầu cử ông đưa ra là đúng, Biden không thể là tổng thống, đồng thời cam kết bảo vệ hệ thống bầu cử Mỹ.

Trong bài phát biểu được đăng trên các trang Twitter và Facebook cá nhân, ông Donald Trump mô tả đây là “bài phát biểu quan trọng nhất” mà ông từng thực hiện, tiếp tục cáo buộc có “rất nhiều điều tồi tệ đã xảy ra” trong cuộc bầu cử vừa qua.

“Nếu chúng ta đúng về các cáo buộc gian lận, Joe Biden không thể là tổng thống. Chúng ta đang nói về hàng trăm nghìn phiếu bầu. Chúng ta đang nói về những con số chưa từng thấy trước đây”, ông Trump cho hay.

Trump tiếp tục tố gian lận, cam kết bảo vệ hệ thống bầu cử Mỹ - 1
Ông Trump tiếp tục tố gian lận, cam kết bảo vệ hệ thống bầu cử Mỹ. (Ảnh: AP)

Ông Trump nhấn mạnh rằng “chúng ta từng có cái gọi là Ngày bầu cử. Bây giờ chúng ta có ngày, tuần và tháng bầu cử, và rất nhiều điều tồi tệ đã xảy ra trong khoảng thời gian vô lý này. Gian lận phiếu bầu qua thư và bỏ phiếu là phần mới nhất trong nỗ lực 4 năm của họ nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2016".

Bên cạnh đó, ông Trump cam kết "quyết tâm bảo vệ hệ thống bầu cử Mỹ". Ông cho rằng, hệ thống bầu cử hiện nay "đang bị phối hợp tấn công và chi phối".

Ông Trump nói rằng "chúng tôi sẽ bảo vệ tính trung thực của cuộc bỏ phiếu bằng cách đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được tính và không có lá phiếu bất hợp pháp nào được tính", nhấn mạnh những nỗ lực của ông là "nhằm đảm bảo rằng người Mỹ có thể tin tưởng vào cuộc bầu cử này và vào tất cả các cuộc bầu cử trong tương lai".

Nhiều tweet của Trump liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử đã bị Twitter thêm một tuyên bố từ chối trách nhiệm cho biết "Tuyên bố về gian lận bầu cử đang tranh cãi”, trong khi Facebook lưu ý rằng "Joe Biden là người chiến thắng ​​trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ".

Tổng thống đã từ chối nhượng bộ Biden, gần 1 tháng sau khi Fox News, AP và các hãng tin khác xướng tên cựu Phó Tổng thống Joe Biden là người giành đủ số phiếu đại cử tri để đánh bại Trump và trở thành tổng thống đắc cử.

Đội ngũ pháp lý của Trump đã đệ đơn kiện ở nhiều bang chiến trường quan trọng, với hy vọng trì hoãn việc cấp giấy chứng nhận cho cuộc bầu cử, nhưng các chiến thuật này đã không thành công cho đến nay.

Trump dường như cũng thừa nhận rằng nỗ lực pháp lý của ông để lật ngược kết quả bầu cử "có thể" sẽ không đến được Tòa án Tối cao Mỹ, vốn là mục tiêu của nhóm pháp lý của ông.

Biden: Tôi làm được điều tốt cho nước Mỹ khi ngăn Trump tại vị Biden: Tôi làm được điều tốt cho nước Mỹ khi ngăn Trump tại vị
Trump có thể ân xá cho ba con Trump có thể ân xá cho ba con
Trump bị tố thúc đẩy bạo lực bằng cáo buộc gian lận bầu cử Trump bị tố thúc đẩy bạo lực bằng cáo buộc gian lận bầu cử

/ vtc.vn