Sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Taobao bắt tay với nhà sản xuất tên lửa Space Epoch để chế tạo tên lửa giao hàng khắp thế giới chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

Ngày 31/3, nhà sản xuất tên lửa Trung Quốc Space Epoch công bố kế hoạch đầy tham vọng, hợp tác cùng Taobao để chế tạo tên lửa có thể tái sử dụng, phục vụ cho các chuyến hàng chuyển phát nhanh có thể đến bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng 1 giờ.

Thông tin Space Epoch công bố trên mạng xã hội WeChat cho biết dự án đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, với mục tiêu phát triển tên lửa sức chứa chuyên chở tới 10 tấn hàng hóa trong không gian rộng 120m3.

Trung Quốc chế tạo tên lửa giao hàng đến mọi nơi trên Trái Đất trong vòng 1 giờ- Ảnh 1.

Tên lửa Trung Quốc hứa hẹn giao hàng trên phạm vi toàn cầu chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. (Ảnh: Global Times)

Theo Reuters, Space Epoch đang tìm cách ứng dụng tên lửa Yuanxing-1 trong dự án này. Yuanxing-1 trước đó đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm vào năm ngoái.

Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc phóng thử tên lửa trong tương lai gần và khẳng định quá trình đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn là không dễ dàng.

Space Epoch cũng đã huy động được 200 triệu nhân dân tệ (gần 700 tỷ đồng) trong lần huy động vốn lần thứ 3 vào tháng 11 năm ngoái.

Những năm qua, Trung Quốc đã nỗ lực mở rộng các ngành công nghiệp chiến lược, bao gồm lĩnh vực hàng không vũ trụ thương mại, được coi là chìa khóa để xây dựng các nhóm vệ tinh phục vụ riêng cho thông tin liên lạc, viễn thám và chỉ đường.

Trong năm 2023, Trung Quốc đã thực hiện kỷ lục 67 vụ phóng tên lửa vào quỹ đạo, bao gồm 17 đợt phóng tên lửa thương mại. Trước đó vào năm 2022, Trung Quốc thực hiện 10 đợt phóng phục vụ mục đích thương mại.

https://www.baogiaothong.vn/trung-quoc-che-tao-ten-lua-giao-hang-den-moi-noi-tren-trai-dat-trong-vong-1-gio-192240331171334574.htm

Gia Huy / Giao thông