Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với nước này vì "đánh cắp" tài sản trí tuệ.

trung quoc doa dap tra neu bi my trung phat
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: AFP.

"Trung Quốc sẽ không ngồi im và để những quyền, lợi ích hợp pháp bị tổn hại. Trung Quốc chắc chắn sẽ có biện pháp cần thiết để bảo vệ những quyền và lợi ích hợp pháp", AFP dẫn thông báo đăng trên Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay.

Thông báo được đưa ra sau khi người phát ngôn Nhà Trắng Raj Shah cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có hành động sau "một cuộc điều tra về nỗ lực thao túng thị trường, liên quan chính phủ Trung Quốc, nhằm ép buộc, gây áp lực và đánh cắp công nghệ, tài sản trí tuệ của Mỹ".

Theo Shah, ông Trump sắp ký một bản ghi nhớ nhằm vào "sự gây hấn kinh tế của Trung Quốc". Washington từ lâu đã cáo buộc Bắc Kinh ép buộc các công ty Mỹ chuyển thông tin thương mại và sở hữu trí tuệ, coi đây là điều kiện để được hoạt động tại Trung Quốc.

Tổng thống Trump vài tuần trước tuyên bố áp thuế với nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ, dẫn đến việc cố vấn kinh tế Gary Cohn từ chức và hàng loạt cảnh báo đáp trả từ thế giới. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 21/3 kêu gọi Mỹ không hành động "theo cảm tính".

Như Tâm

trung quoc doa dap tra neu bi my trung phat Trung Quốc cảnh báo sẽ trả đũa nếu Mỹ tiến hành chiến tranh thương mại

Bắc Kinh tuyên bố sẽ đáp trả nếu Washington gây ảnh hưởng đến lợi ích của mình, sau khi Trump công bố áp thuế nhập ...

trung quoc doa dap tra neu bi my trung phat Trump dọa trừng phạt Trung Quốc, xét lại thỏa thuận với Hàn Quốc

Ông Trump cho rằng Trung Quốc đang làm suy yếu ngành công nghiệp nhôm thép của Mỹ và một thỏa thuận thương mại với Hàn ...

/ VnExpress