Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu lực lượng tên lửa chiến lược nước này cần tăng cường năng lực răn đe và chiến đấu khi đến thị sát một lữ đoàn tên lửa.

Ngày 19/10, Tân Hoa Xã đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thị sát một lữ đoàn thuộc lực lượng tên lửa Trung Quốc. Phát biểu trong chuyến thăm trên Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu quân đội Trung Quốc phải tăng cường "khả năng răn đe và chiến đấu".

Đối với lực lượng tên lửa chiến lược, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu lực lượng này phải "kiên quyết hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát một lữ đoàn thuộc lực lượng tên lửa Trung Quốc hôm 17/10. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát một lữ đoàn thuộc lực lượng tên lửa Trung Quốc hôm 17/10. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo Reuters, lực lượng tên lửa - quân chủng giám sát tên lửa thông thường và hạt nhân của Trung Quốc - được giao nhiệm vụ hiện đại hóa lực lượng hạt nhân của Trung Quốc trong bối cảnh năng lực phòng thủ tên lửa của Mỹ được cải thiện, khả năng giám sát tốt hơn và các liên minh được củng cố.

 

Cũng trong chuyến kiểm tra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh đến yêu cầu "tuân thủ chỉ đạo, tăng cường trách nhiệm vụ" và "thúc đẩy phát triển" đối với lực lượng tên lửa.

Quân đội Trung Quốc đã trải qua một đợt chống tham nhũng toàn diện kể từ năm ngoái, trong đó một số tướng lĩnh, bao gồm cả từ lực lượng tên lửa, và các giám đốc điều hành ngành công nghiệp quốc phòng hàng không vũ trụ bị loại khỏi cơ quan lập pháp quốc gia.

Vào tháng 6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết có "những vấn đề ăn sâu" về chính trị, tư tưởng, phong cách làm việc và kỷ luật của quân đội Trung Quốc, đồng thời nói thêm "không được có nơi ẩn náu cho các phần tử tham nhũng trong quân đội".

Trong tháng 9, Trung Quốc tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hiếm hoi vào Thái Bình Dương. Vụ thử nghiệm một lần nữa khiến cộng đồng quốc tế chú ý vào chương trình phát triển khả năng đe hạt nhân của Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên sau 44 năm Trung Quốc công khai thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Cuộc thử nghiệm lần trước được tiến hành vào tháng 5/1980. 

https://vtcnews.vn/trung-quoc-tang-cuong-kha-nang-ran-de-va-chien-dau-cho-luc-luong-ten-lua-ar902716.html

Trà Khánh(Nguồn: Reuters) / VTC News