Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Bắc Kinh kiên định ủng hộ Nga, bày tỏ mong muốn cùng Moskva thúc đẩy quan hệ và hợp tác trên các lĩnh vực.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 27/10, Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Quốc vụ viện kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Trung Quốc kiên định ủng hộ Nga, bày tỏ mong muốn cùng Nga đi sâu tiếp xúc các cấp, thúc đẩy quan hệ và hợp tác trên các lĩnh vực.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã giới thiệu việc Trung Quốc tổ chức thành công Đại hội 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho rằng đây là đại hội của sự đoàn kết, thắng lợi và hướng tới tương lai.

Trung Quốc tuyên bố kiên định ủng hộ Nga - 1

Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Quốc vụ viện kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Reuters)

Ông Vương Nghị cho biết, Tổng thống Nga Putin đã gửi điện chúc mừng Tổng Bí thư Tập Cận Bình ngay sau Đại hội 20 đảng Cộng sản Trung Quốc. Điều này thể hiện sự ủng hộ lẫn nhau kiên định, sự tin tưởng lẫn nhau ở mức độ cao giữa Trung Quốc và Nga.

Ông Vương Nghị nhấn mạnh, việc Trung Quốc và Nga thực hiện phục hưng, phát triển là quyền lợi chính đáng của hai nước, hoàn toàn phù hợp với trào lưu phát triển của thời đại, bất kỳ ý đồ nào ngăn cản bước tiến của Trung Quốc và Nga sẽ thất bại. Trung Quốc mong muốn cùng Nga đi sâu tiếp xúc các cấp, thúc đẩy quan hệ và hợp tác trên các lĩnh vực giữa Trung Quốc và Nga không ngừng phát triển, có lợi cho hai nước và nhân dân hai nước, góp phần ổn định hơn cho thế giới.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Lavrov chúc mừng thành công của Đại hội 20 đảng Cộng sản Trung Quốc, chúc mừng ông Tập Cận Bình tiếp tục giữ chức vụ Tổng Bí thư và Đại hội lần này sẽ thuận lợi đưa Trung Quốc thực hiện được mục tiêu phục hưng dân tộc. Nga cũng mong muốn cùng với Trung Quốc tăng cường tiếp xúc các cấp, đi sâu hợp tác đa phương, cùng bảo vệ hòa bình, ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

 https://vtc.vn/trung-quoc-tuyen-bo-kien-dinh-ung-ho-nga-ar710058.html

Tuấn Đạt / VTC News