Trung úy Thái Ngô Hiếu cứu sống được nhóm thanh niên bị đuối nước tại bãi biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) cho biết, Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội CC&CNCH KV Trảng Bom - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai trong lúc tắm biển cùng gia đình dịp nghỉ lễ đã cứu được một nhóm người bị đuối nước.

9h ngày 10/4, tại bãi tắm thuộc khu Resort Zenna (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), anh Hiếu nghe thấy có tiếng người kêu cứu nên lập tức băng đến khu vực có người bị nạn.

Các nhân chứng cho biết, thời điểm đó có nhóm bạn trẻ (tuổi tầm 20) đang tắm biển thì đuối nước tập thể.

tainan1-19460538
Trung úy Thái Ngô Hiếu hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống các nạn nhân.

Đang tắm cùng gia đình cách đó khoảng 30m, anh Hiếu nhanh chóng bơi qua khu vực tai nạn để cứu giúp các nạn nhân bị đuối nước.

Anh Hiếu trực tiếp kéo được một nhóm người lên khỏi mặt nước đưa vào bờ. Sau đó, anh Hiếu tiếp tục xuống tìm kiếm và cứu thêm được 1 nạn nhân đuối nước nữa. Khi được đưa lên bờ, tất cả các nạn nhân đều trong tình trạng bất tỉnh, tay chân tím tái.

Ngay sau đó, Trung úy Thái Ngô Hiếu nhanh chóng sơ cấp cứu ban đầu bằng cách hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống được các nạn nhân.

Khi nghe được thông tin từ những nạn nhân về 1 nạn nhân khác chưa được tìm thấy, anh Hiếu cùng các cán bộ chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tìm kiếm nhưng khi tìm thấy nạn nhân đã không qua khỏi.

Theo lực lượng chức năng, khu vực mà nhóm thanh niên bị đuối nước khá sâu, nước chảy xiết. Đồng thời, nhiều nạn nhân không biết bơi nên khi ra vùng nước sâu, bị hụt chân hoảng loạn kéo lấy nhau khiến cả nhóm bị đuối nước.

Trung uý Thái Ngô Hiếu từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ, cứu sống nhiều người và được Cục cảnh sát PCCC biểu dương về công tác cứu nạn cứu hộ.