Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC, bị can liên quan sai phạm trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế Quảng Ninh đã về nước đầu thú.

Chiều 28/8, thông tin từ Bộ Công an, Nguyễn Thị Thu Phương (Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC) đã ra đầu thú.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã tiếp nhận Nguyễn Thị Thu Phương, bị can liên quan sai phạm trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế Quảng Ninh.

Việc Phương về nước đầu thú sẽ được xem xét hưởng khoan hồng của pháp luật.

thu-phuong-aic-18482961
 Nguyễn Thị Thu Phương khi đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (áo đen) và tại thời điểm bị khởi tố.

Bộ Công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Phương và các bị can khác.

z4572326629205ab86782d5c6e5b343-1691064757423-09160887
Quyết định đình nã đối với Phương. (Ảnh: Cand).

Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị các bị can, bị án, đối tượng bỏ trốn khác trong vụ án liên quan đến Công ty AIC trực tiếp hoặc thông qua gia đình, người thân, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, để liên hệ Bộ Công an đầu thú, hưởng khoan hồng của pháp luật. Trường hợp tiếp tục trốn tránh, Bộ Công an khẳng định những người này sẽ bị khởi tố, truy tố, xét xử theo quy định.

Liên quan đến bị can Phương, căn cứ Lệnh tạm giam số 5915/LTG-VKSTC-V3 ngày 28/7/2023 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ngày 1/8/2023, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định đình nã đối với Nguyễn Thị Thu Phương. 

Trước đó, ngày 4/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, nguyên kế toán trưởng Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC Đỗ Văn Sơn (SN 1977) đã ra đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã tiếp nhận Đỗ Văn Sơn, đối tượng đang bị truy nã trong đại án AIC, về đầu thú cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để được xem xét hưởng khoan hồng.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện các thủ tục tố tụng Đỗ Văn Sơn, đồng thời tiếp tục đấu tranh, khai thác đối tượng này để làm rõ thêm các tình tiết trong vụ án.

Minh Tuệ / VTC News