Trong tuần tới, Bắc Bộ, Trung Bộ vẫn có những ngày hứng mưa rào và dông, cục bộ mưa to, cần đề phòng lốc sét bất chợt xảy ra trong dông.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, tuần tới Bắc Bộ và Trung Bộ có thể tiếp tục những ngày mưa rào và dông.

Cụ thể, trong ngày đầu tuần (1/8), Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Tuần tới, Bắc - Trung Bộ khả năng hứng mưa dông - 1

Tuần tới, Bắc Bộ và Trung Bộ có thể hứng mưa rào và dông. (Ảnh minh họa)

Mưa dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng kéo dài tới đêm 1/8; Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và tối).

Cũng theo cơ quan khí tượng thuỷ văn, từ đêm 4 - 7/8, Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế thời kỳ từ ngày 6 - 7/8, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 8 - 10/8, phía Nam mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 2 - 3/8, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Ngày 4 - 5/8, phía Nam chiều tối mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 6 - 10/8, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong khoảng thời gian từ đêm 2/8 đến ngày 10/8 mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông khả năng đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

https://vtc.vn/tuan-toi-bac-trung-bo-kha-nang-hung-mua-dong-ar691304.html

NGUYỄN HUỆ / Theo VTC News