Chồng nói không quen với "diện mạo" mới của tôi và bị mất hết cảm xúc. Anh còn bực khi nghĩ đến quá trình tân trang, có người khác nhìn và đụng chạm vào tôi, dù đó là nữ.

Tôi gần 40, còn chồng 42 tuổi, có hai con trai. Vợ chồng tôi có kinh tế khá giả, các con ngoan ngoãn, gia đình êm ấm, hạnh phúc. Cả hai thường dành cho nhau những cử chỉ âu yếm. Hàng đêm nếu chồng không ôm là tôi không ngủ được. Thời gian trước, chồng tôi đi công tác nước ngoài 3 tháng. Nghe lời cô bạn thân gợi ý, tôi đi tân trang vùng kín (triệt bikini) để tạo bất ngờ cho chồng.

Nào ngờ, khi hai vợ chồng gần gũi, anh phát hiện và rất giận. Chồng nói không quen với diện mạo mới của tôi và bị mất hết cảm xúc. Anh còn bực khi nghĩ đến quá trình tân trang, có người khác nhìn và đụng chạm vào tôi, dù đó là nữ.

tut cam xuc khi phat hien mon qua dac biet tren co the vo

Ảnh minh họa

Ban đầu tôi tưởng anh giận vài hôm, chỉ cần tôi làm lành là xong nhưng không phải vậy. Anh nói thất vọng về hành động đó của tôi, rằng tôi không tôn trọng, không nghĩ đến cảm nhận của một người chồng. Anh vẫn ngủ cùng giường nhưng quay lưng về phía tôi và không cho tôi chạm vào người. Thấy tôi buồn, anh cũng xót nên đã dịu hơn và ôm tôi. Khi hai vợ chồng chuẩn bị gần gũi, chạm vào tôi thì anh buông tay, nói không thể có cảm xúc và quay lưng lại ngủ.

Tôi ấm ức nên đã khóc và nói nếu anh cứ vậy thì ly hôn. Nào ngờ anh ngồi dậy, lấy ra một tờ giấy trắng, ký tên vào góc và viết "Tôi thuận tình ly hôn" rồi bảo tôi tự viết, lý do gì cũng được. Gần 2 tháng trôi qua nhưng vợ chồng tôi chẳng nói với nhau câu nào. Thực sự tôi còn rất yêu chồng và không muốn ly dị. Tôi phải làm sao để thay đổi tình trạng hiện nay. Mong chuyên gia và độc giả cho tôi xin lời khuyên.

Mai

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Mai,

Hành động làm đẹp bản thân để tạo bất ngờ cho chồng của bạn xuất phát từ mục đích tốt đẹp. Tuy nhiên, có lẽ bạn chưa thực sự hiểu rõ tính cách của chồng; hoặc lâu nay hai vợ chồng êm ấm, ít xảy ra mâu thuẫn mà bạn lỡ quên mất tính cách vốn có của anh ấy, nên không suy nghĩ kỹ trước khi làm đẹp.

Vị trí bạn làm đẹp khác với những nơi trên cơ thể. Đó là nơi tư mật, có thể nói chỉ dành riêng cho vợ và chồng. Bởi vậy, đáng lẽ trước khi làm đẹp bạn nên thăm dò thái độ của chồng thay vì tự ý quyết định. Biết rằng cơ thể của bạn thì bạn có quyền quyết định, nhưng mục đích là dành cho chồng, bởi vậy cảm nhận của anh ấy nên là điều đầu tiên bạn quan tâm.

Việc chồng bạn giận chưa hẳn là do sự thay đổi ở vùng đó, mà bởi vị trí bạn làm đẹp là chỗ kín đáo và anh ấy không thích có người khác nhìn hoặc đụng chạm. Mỗi lần nhìn hoặc chạm vào bạn, anh ấy sẽ nghĩ tới quá trình làm đẹp đó và giận.

Bạn nói chồng đã dịu hơn, ôm bạn và âu yếm, chứng tỏ anh ấy cũng nhớ và muốn gần vợ. Hành động ôm đó là thể hiện sự nguôi ngoai và tha thứ. Nhưng khi chạm vào bạn, thấy chỗ đó chưa trở lại như cũ thì mất cảm hứng và giận. Bạn không nên trách chồng vì đó là thuộc về cảm xúc, chính anh ấy cũng không điều khiển được, bởi vậy mới giận bạn.

Bạn đã sai khi tủi thân quá mà đem chuyện ly hôn ra dọa dù bản thân không muốn. Hành động này khiến chồng cho rằng bạn không còn yêu và tôn trọng anh ấy, đã sai còn thách thức, không biết thay đổi. Lúc này bạn đừng hy vọng anh ấy hiểu những suy nghĩ phức tạp của bạn.

Một khả năng nữa mà bạn nên xem xét là chồng bạn có mối quan hệ khác bên ngoài. Phải chăng hành động của bạn chỉ là cái cớ để anh ấy thể hiện sự xa cách, che giấu việc không muốn gần gũi vợ, gây sự, thậm chí là ly hôn?

Trước mắt bạn nên tìm hiểu kỹ, đồng thời chăm sóc để mình hoàn toàn trở về như xưa. Nếu chồng bạn chỉ giận vì chuyện này, hãy thành thật nhận lỗi, hứa không bao giờ làm thế và khơi gợi tình cảm với chồng.

Chúc bạn khéo léo.