“Mày không cần biết tao là ai. Yêu cầu mày đi nhanh. Tao không cần nói nhiều”, đó là câu nói đầy đe dọa với tài xế của những kẻ lạ mặt tại trạm thu phí Cai Lậy. Những người này không thể ăn không ngồi rồi đi dọa nạt cánh tài xế, họ phải được ai đó thuê làm côn đồ.

tuyet doi khong de bot cai lay thanh diem nong

BOT Cai Lậy lúc hơn 23 giờ ngày 3.12. Ảnh: Kỳ Quan

Cánh tài xế đã tìm được tận nhà một người lạ có tên là Đầy, tại xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy. Rất may là Đầy không có nhà, nếu không, có thể hai bên thiếu kiềm chế, nảy sinh xung đột. Phóng viên các báo cũng vào cuộc truy tìm người thứ hai trong nhóm côn đồ, có tên Vinh, ở xã Bình Phí, gần trạm BOT Cai Lậy. Cũng rất may, Vinh không có nhà.

Nhưng thông tin quan trọng là có người thuê nhóm người này “bảo kê” cho tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí. Người nhà của Đầy và Vinh cho biết, người ta mướn hai anh này mỗi ngày 200.000 - 250.000 đồng/người. Tất nhiên là có người thuê, nhưng ai thuê?

Để bảo đảm an ninh trật tự tại trạm thu phí, đã có các lực lượng cảnh sát, không thể có ai đó tự đứng ra xưng rằng, “mày không cần biết tao là ai?”. Nếu không phải là người của chính quyền, thì việc tự đứng ra giải quyết theo kiểu côn đồ, dứt khoát trước sau sẽ xảy ra ẩu đả giữa đôi bên, vậy thì khủng hoảng tại trạm thu phí Cai Lậy sẽ trầm trọng hơn.

Công an địa phương đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nhóm côn đồ này và ai đã thuê họ bảo kê trạm thu phí, dọa nạt tài xế. Phải ngăn chặn nạn côn đồ bảo kê dọa nạt tài xế, đó là tránh được một mối nguy “rót dầu vào lửa” tại trạm BOT Cai Lậy.

Và còn phải ngăn chặn các mối nguy khác.

Sáng 3.12, tài xế Vương Phước Tân bị chém ở Cần Thơ, vụ việc có nguyên nhân từ trạm thu phí Cai Lậy. Ngày 30.11, khi triển khai thu phí trở lại, Ban quản lý BOT Cai Lậy mướn xe cẩu của Cty vận tải Tú Anh tại Cần Thơ để cẩu những xe trả tiền mệnh giá nhỏ khi qua trạm. Mâu thuẫn nảy sinh từ đây, nên nhóm tài xế đến Cty Tú Anh, theo tin ban đầu là để giải hòa, nhưng kết quả là bị người của Cty Tú Anh chém nằm viện. Công an TP.Cần thơ đang điều tra vụ việc. Liệu sẽ còn chuyện gì xảy ra giữa cánh tài xế và nhóm người của Cty Tú Anh? Cần phải có biện pháp ngăn chặn để tình hình không xấu hơn.

Những xung đột như vậy đang âm ỉ, các nhà quản lý nhìn xa trông rộng là phải có quyết định dập lửa nhỏ khi chưa bùng thành ngọn lửa lớn. Giải pháp duy nhất là trả lại sự công bằng cho người dân tham gia giao thông qua khu vực này.

tuyet doi khong de bot cai lay thanh diem nong 72 giờ ở BOT Cai Lậy

BOT thu phí, các tài xế liền gây áp lực để xả trạm. Cuộc “rượt đuổi” thu - xả kéo dài liên tục những ngày ...

tuyet doi khong de bot cai lay thanh diem nong BOT Cai Lậy lại xả trạm sau hơn 10 phút thu phí

Vào khoảng 23 giờ ngày 3.12, trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại sau gần 7 giờ xả trạm.

/ Lao động