Twitter cho biết đã dùng số điện thoại và email của thành viên, vốn được cung cấp để xác thực bảo mật hai lớp, trong các quảng cáo mục tiêu.
Mạng xã hội này khẳng định không chia sẻ dữ liệu với bất cứ bên thứ ba nào và cũng đã chấm dứt hoạt động thu thập số điện thoại và địa chỉ email để hiển thị quảng cáo từ ngày 17/9. Tuy nhiên, theo TechCrunch, Twitter nói không xác định được tổng cộng có bao nhiêu người dùng đã bị ảnh hưởng.
"Chúng tôi lấy làm tiếc và đang thực hiện các bước để đảm bảo không phạm sai lầm như thế này nữa", đại diện Twitter nói.
Ảnh: Rappler. |
Xác thực hai lớp là một tính năng bảo mật quan trọng, bổ sung một lớp bảo mật khác ngoài tên tài khoản, mật khẩu. Khóa này có thể là dãy ký tự gửi về số điện thoại mà người dùng đăng ký, mã số sinh ra từ ứng dụng hay thiết bị vật lý...
Không riêng Twitter, Facebook cũng được cho là sử dụng sai mục đích số điện thoại của người dùng. Theo Washington Post hồi tháng 7, Facebook đang bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) điều tra vì đã lừa dối người dùng khi cho phép một số nhà quảng cáo sử dụng thông tin như số điện thoại, email để quảng cáo mục tiêu.