Tình cờ gặp nhóm học sinh Trung Quốc đi thi nhảy ở Nhật Bản, tỷ phú Lý Gia Thành chi khoảng 120.000 USD tài trợ cho chuyến đi của nhóm.

Đoàn học sinh đến từ Thượng Hải, Trung Quốc đã nhận được món quà hào phóng từ tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành khi gặp ông tại sân bay New Chitose (thành phố Hokkaido, Nhật Bản) ngày 16/7.

Zhang Zhuo, mẹ của một học sinh, cho biết 45 em thuộc câu lạc bộ nhảy Little Pigeon cùng giáo viên đến Nhật Bản tham dự cuộc thi khiêu vũ và bất ngờ gặp tỷ phú Lý Gia Thành tại sân bay. Ông tỏ ra thân thiện khi trò chuyện và chụp ảnh cùng các em.

ty phu hong kong tai tro cho 45 hoc sinh di thi nhay

Tỷ phú Lý Gia Thành chụp ảnh cùng nhóm học sinh tại sân bay Nhật Bản. Ảnh: Weibo.

Ngày 20/7, đại diện quỹ Lý Gia Thành đã liên lạc với nhóm nhảy, đề nghị được tài trợ cho chuyến đi đến Nhật Bản và dành tặng mỗi học sinh một món quà tự chọn. Dù không nêu chính xác số tiền quyên góp, theo một giáo viên trong đoàn, chi phí mỗi em là 18.840 nhân dân tệ (khoảng 60 triệu đồng). Tổng số tiền quyên góp khoảng 120.000 USD (2,7 tỷ đồng).

Để cảm ơn món quà của tỷ phú, 45 học sinh quyết định quay video chúc ông sức khỏe. Con gái của Zhang đã chọn món quà là cục tẩy vì em luôn muốn mua nó trước khi đi Nhật Bản, nhưng chưa có cơ hội. "Đây không phải món quà đắt tiền, nhưng mang ý nghĩa tinh thần không thể đong đếm được", bà mẹ nói.

Lý Gia Thành sinh năm 1928 ở thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, chuyển đến sống tại Hong Kong từ khi còn nhỏ. Theo tạp chí Forbes, ông là người giàu nhất Hong Kong và giàu thứ 28 trên thế giới với khối tài sản cá nhân 31,7 tỷ USD.

Năm 1981, ông đã giúp thành lập đại học Sán Đầu và kể từ đó quỹ Lý Gia Thành đã quyên góp hơn 10 tỷ nhân dân tệ để hỗ trợ trường. Tháng 6 vừa qua, ông đã quyên góp 57,6 triệu USD để tất cả sinh viên đại học Sán Đầu được học đại học miễn phí trong 4 năm tới.

ty phu hong kong tai tro cho 45 hoc sinh di thi nhay Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chạm mốc 10 tỷ USD, họ 'nhà Vin' lập kỷ lục

Bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng mạnh đạt mức kỷ lục trên thị trường chứng ...

ty phu hong kong tai tro cho 45 hoc sinh di thi nhay Trung Quốc có thêm 3 tỷ phú trong một ngày

Giá cổ phiếu các công ty trên sàn giao dịch mới tăng vọt hôm qua, giúp 3 doanh nhân nước này sở hữu tài sản ...

ty phu hong kong tai tro cho 45 hoc sinh di thi nhay Thám tử Mỹ kể về sở thích khác thường của tỷ phú ấu dâm

Thám tử tư từng điều tra Epstein cho hay ông ta chỉ nhắm tới những cô gái trẻ vừa dậy thì và chưa tháo niềng ...

ty phu hong kong tai tro cho 45 hoc sinh di thi nhay Giàu có bậc nhất Mỹ, nữ đại gia không dám bỏ tiền chữa bệnh cho con

Hetty Green đưa con tới phòng khám miễn phí cho người nghèo, và từ chối trả tiền khi bị phát hiện thân phận, khiến chân ...

Tú Anh (Theo SCMP)

/ https://vnexpress.net