Tỷ phú người Mỹ Elon Musk đã bị mất danh hiệu giàu nhất thế giới sau quyết định mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

elon-musk-579-2523
Tỷ phú người Mỹ Elon Musk

Ông Musk đã đứng đầu trong danh sách “Tỷ phú Thế giới” của Forbes vào năm ngoái, với tài sản ròng ước tính trị giá 216 tỷ USD, vượt qua người sáng lập Amazon Jeff Bezos.

Tuy nhiên, trong danh sách “Tỷ phú Thế giới năm 2023” mới được công bố hôm 4-4, ông Musk, 51 tuổi, chỉ đứng thứ hai, xếp sau tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch tập đoàn LVMH của Pháp - doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Christian Dior và Tiffany & Co.

Cụ thể, giá trị tài sản ròng của ông Bernard Arnault tăng hơn 50 tỷ USD lên 211 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của ông Musk giảm xuống chỉ còn 180 tỷ USD - thấp hơn 39 tỷ USD so với năm ngoái, theo tính toán của tạp chí Forbes.

Tạp chí này giải thích rằng, tỷ phú Musk mất danh hiệu giàu nhất thế giới sau khi ông mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Các nhà đầu tư vào hãng xe điện Tesla của ông Musk vào thời điểm đó đã lo lắng về việc giá cổ phiếu của hãng giảm mạnh khi ông Musk tiếp quản mạng xã hội này.

Đứng sau tỷ phú Elon Musk là ông Jeff Bezos, Chủ tịch điều hành Amazon, với khối tài sản trị giá khoảng 114 tỷ USD.

Trong danh sách của Forbes, Mỹ vẫn là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất thế giới với 735 người. Trong khi đó, Trung Quốc xếp thứ 2 với 562 tỷ phú.

Hoàng Cường / ANTĐ