Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà nội phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các phòng nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội đã phá thành công chuyên án, bóc gỡ đường dây cho vay lãi nặng lên đến 2.190%/năm.

Liên quan đến vụ án gần 300 đối tượng đã bị đưa về trụ sở cơ quan công an để phân loại điều tra, làm rõ. Từ lời khai của các đối tượng và nạn nhân, cơ quan công an cũng vạch trần thủ đoạn cho vay và thu hồi nợ của đường dây “tín dụng đen” xuyên quốc gia trên, khiến người dân khiếp đảm, bức xúc.

Anh Đ.Q, SN 1991, trú tại quận Cầu Giấy cho biết, bản thân chưa từng vay qua bất kỳ app nào, nhưng rất bất ngờ khi bị đòi nợ. “Tôi không hiểu sao các đối tượng có đầy đủ thông tin cá nhân của tôi. Tôi cam kết là không vay nhưng chúng vẫn tiếp tục “nã” điện thoại chửi bới đe dọa”.

Vạch trần thủ đoạn khủng bố đòi nợ của ổ nhóm “tín dụng đen” xuyên quốc gia ảnh 1

Cơ quan CSĐT đưa về gần 300 đối tượng có liên quan đến đường dây "tín dụng đen" xuyên quốc gia

Cũng theo chia sẻ của anh Đ.Q, các đối tượng này dùng sim “rác” để gọi và chỉ dùng 1 lần, sau đó lại dùng số điện thoại khác nên dù có chặn thì cũng… không ăn thua.

Khi anh Đ.Q kiên quyết nói không liên quan đến chuyện vay nợ qua app, thì các đối tượng lập tức chuyển sang “khủng bố” bạn bè, người thân của con nợ bằng cách nhắn tin, gọi điện đe dọa, hoặc truy cập vào Facebook của họ để chửi bới.

Thậm chí, chúng còn cắt, ghép ảnh đăng lên mạng xã hội để bôi nhọ danh dự con nợ, hoặc người thân, bạn bè của con nợ, gây áp lực trực tiếp để đòi tiền.

https://www.anninhthudo.vn/vach-tran-thu-doan-khung-bo-doi-no-cua-o-nhom-tin-dung-den-xuyen-quoc-gia-post505695.antd

Thùy An / ANTĐ