Buổi chia tay của đội khúc côn cầu trên băng liên Triều tràn ngập nước mắt và những cái ôm.

Các nữ vận động viên khúc côn cầu trên băng Hàn Quốc ngày 26/2 chia tay những người đồng đội Triều Tiên tại làng Olympic Gangneung sau lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông, theo Yonhap.

Olympic Mùa đông 2018 là kỳ thế vận hội đầu tiên trong lịch sử có một đội khúc côn cầu liên Triều. Sau khi được Ủy ban Olympic Quốc tế chấp thuận, đội tuyển được tập hợp ngày 25/1, gồm 23 vận động viên Hàn Quốc và 12 vận động viên Triều Tiên.

Theo huấn luyện viên Sarah Murray của Hàn Quốc, tuyển thủ hai nước nhanh chóng kết bạn dù tỏ ra e dè lúc đầu. Video ngày chia tay của họ vì vậy tràn ngập hình ảnh của nước mắt và những cái ôm. Các vận động viên Triều Tiên khi lên xe buýt vẫn vẫy chào và nắm tay đồng đội đứng trên đường.

"Cuộc chia tay cho thấy điều chúng tôi đã làm rất đặc biệt. Chúng tôi chỉ mới ở cùng nhau ba tuần thôi đấy", huấn luyện viên Murray nói.

Đêm trước ngày chia xa, vận động viên Choi Ji-yeon của Hàn Quốc chuẩn bị thư cho từng đồng đội ở Triều Tiên. Cô còn in ảnh chụp chung để làm quà lưu niệm. "Tôi hy vọng sẽ gặp lại họ nhưng biết đó sẽ là chuyện khó", Choi nói.

van dong vien han trieu gian giua nuoc mat chia tay sau olympic Mối gắn kết bên trong đội khúc côn cầu nữ liên Triều

Các nữ vận động viên Hàn Quốc - Triều Tiên dường như không còn khoảng cách, vui vẻ trò chuyện, ca hát cùng nhau khi ...

van dong vien han trieu gian giua nuoc mat chia tay sau olympic Cùng ngôn ngữ, tuyển thủ khúc côn cầu Hàn - Triều vẫn không hiểu nhau

Trong buổi tập chung đầu tiên, đội tuyển khúc côn cầu chung của Hàn Quốc và Triều Tiên đã gặp trở ngại mà thoạt nghe ...

/ VnExpress