Các phi công thuộc không quân Mỹ bay vào tâm cơn bão Florence để thu thập dữ liệu mà vệ tinh không thể thu được chính xác.

van tai co khong quan my bay xuyen mat bao florence

Vận tải cơ WC-130J bay vào tâm cơn bão Florence ngày 10/9. Nguồn: NOAA.

Mạng xã hội Mỹ ngày lan truyền video chiếc vận tải cơ WC-130J Super Hercules của Phi đội Trinh sát Thời tiết số 53, không quân Mỹ ngày 10/9 bay vào tâm cơn bão Florence đang di chuyển trên Đại Tây Dương, theo CNN.

"Mỗi cơn bão đều có đặc điểm khác nhau. Có những cơn bão rất nghiêm trọng. Chúng ta cần phải xác định chính xác mức độ nghiêm trọng của chúng, đó là lý do tại sao chúng tôi làm điều này", thiếu tá Jonathan Brady thuộc phi đội Trinh sát Thời tiết số 53 tuyên bố.

Theo các chuyên gia, dữ liệu thu được càng chính xác sẽ giúp các dự báo càng đúng và giúp người dân Mỹ biết được có nên đi sơ tán khi sắp có bão hay không.

Một phi công Mỹ cho biết tất cả máy bay WC-130J của phi đội 53 được trang bị đặc biệt để thu thập dữ liệu khí tượng mà vệ tinh không thể làm được như vị trí trung tâm, cấu trúc và sức gió tối đa và gửi chúng tới trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC)

Siêu bão Florence hình thành trên Đại Tây Dương, ban đầu được xếp cấp 4 trong thang sức mạnh 5 mức và được dự báo là trận bão lớn nhất đổ bộ vào bang Nam Carolina trong hàng chục năm qua. Tuy nhiên, theo NHC, cường độ của con bão này hiện đã giảm giảm xuống cấp 1 với sức gió 155 km/h và dự kiến đổ bộ và đất liền phía đông Mỹ vào chiều tối ngày 14/9.

van tai co khong quan my bay xuyen mat bao florence Bão Florence chưa đổ bộ, đường phố bờ Đông Mỹ đã biến thành sông

Ngập lụt diện rộng diễn ra tại nhiều bang bờ Đông nước Mỹ trong lúc bão Florence, cơn bão mạnh nhất trong 64 năm, đang ...

van tai co khong quan my bay xuyen mat bao florence Bờ Đông Mỹ 1 ngày trước bão Florence: Cả đội cứu hộ cũng phải di tản

Chính quyền các bang ra sức cảnh báo người dân và ra lệnh di tản cả đội cứu hộ, lực lượng vệ binh quốc gia. ...

van tai co khong quan my bay xuyen mat bao florence Thống đốc Mỹ gọi siêu bão Florence là \'con quái vật\'

Thống đốc bang Bắc Carolina cảnh báo bão Florence "cực kỳ nguy hiểm" và kêu gọi người dân sơ tán sớm để tránh "con quái ...

/ https://vnexpress.net