Sau 5 tuần tăng mạnh liên tiếp, vàng thế giới vừa trải qua một tuần giảm tới 2,3% giá trị và tiếp tục giảm khi mở cửa tuần này. Trong nước vàng đang bước vào kỳ nghỉ lễ.

Giao dịch quanh 85 triệu đồng/lượng

Tại thị trường trong nước, các thương hiệu đang đang trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 83 - 85,2 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới giảm mạnh sau 5 tuần tăng liên tiếp- Ảnh 1.

Vàng trong nước giao dịch ở mức cao.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 82,6 - 84,8 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 đứng ở mức 74,8 - 76,5 triệu đồng/lượng.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 83 - 85,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 73,8 - 75,6 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 82,9 - 84,9 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 74,58 - 76,18 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Vàng thế giới giảm giá

Sáng nay ngày 29/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.326 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Sau 5 tuần tăng mạnh liên tiếp, vàng thế giới vừa trải qua một tuần giảm tới 2,3% giá trị. Theo các chuyên gia dự báo, thị trường vàng có thể sẽ chứng kiến nhiều biến động trong tuần này khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ nhắc lại quan điểm chưa sẵn sàng hạ lãi suất trước mùa hè.

Vàng thế giới giảm mạnh sau 5 tuần tăng liên tiếp- Ảnh 2.

Biểu đồ biến động giá vàng thế giới.

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex là một trong số những người cho rằng giá vàng tuần này sẽ diễn biến theo chiều hướng tích cực. 

Ông Chandler cho rằng, giá vàng có thể kiểm tra mức 2.370 USD/ounce trong những ngày tới. Dữ liệu tác động đến hướng đi của vàng trong tuần này sẽ là báo cáo liệu việc làm. Ông cho rằng, báo cáo việc làm thất vọng có thể khiến đồng USD và lợi suất giảm xuống, đồng thời nâng giá vàng lên.

Cùng quan điểm, Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cũng dự báo một bức tranh lạc quan về kim loại màu vàng trong tuần này. Ông Day cho rằng, mặc dù nhu cầu vàng trên thế giới có chậm lại nhưng vẫn đang tăng và đó là tín hiệu tích cực đối với kim loại quý này.

Trong khi đó, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, giá vàng sẽ chững lại vào tuần này. Chuyên gia này cho rằng, vàng cần thêm thời gian để phục hồi sau những biến động mạnh gần đây.

Anh Hoàng / Báo Giao thông