Phản ánh của hàng chục hộ dân ở chung cư 18T1 The Golden An Khánh (Khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về việc những tháng gần đây, nhất là khi thời tiết vào hè oi bức, tiền nước của họ tăng bất thường, tăng hơn 800%.
Phản ánh của hàng chục hộ dân ở chung cư 18T1 The Golden An Khánh (Khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về việc những tháng gần đây, nhất là khi thời tiết vào hè oi bức, tiền nước của họ tăng bất thường, tăng hơn 800%.
Mới đây, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh về hàng chục hộ dân thuộc 18T1 The Golden An Khánh bị tăng đột biến về tiền nước.
Theo anh Nguyễn Trung D., đại diện cho cư dân tầng 17 ĐN2 The Golden An Khánh cho hay, sau khi đối chiếu tiền nước của các hộ trong tầng trong tháng 1-2-3/2018, anh thấy tiền nước tăng đột biến. Sau khi thấy việc tăng tiền nước bất thường này, những cư dân sống ở đây đã lập bảng so sánh chi tiết tiền nước các căn hộ thuộc tầng 17 và thấy tiền nước 2 tháng gần đây của các hộ có sự biến động lớn.
Theo anh D. cho biết, tiền nước tháng 2 (tháng nghỉ Tết nhiều ngày) tăng trung bình hơn 173% so với tháng 1. Tiền nước tháng 3 tăng trung bình hơn 275% so với tháng 1.
Chung cư The Golden An Khánh, nơi người dân bị tăng đột biến tiền nước. |
Ngoài ra, khi thấy sự bất thường này, đại diện cư dân đã thống kê người ở thì thấy, số thành viên ở trong các căn hộ không có gì thay đổi, lượng nước dùng thậm chí còn ít hơn, vì những ngày nghỉ Tết kéo dài.
Cụ thể, mức biến động lớn nhất là hộ anh Nguyễn Trung H.. Theo anh H. thì hiện tại anh chỉ sống một mình, hàng tháng anh thường xuyên đi công tác. Có tháng anh ở nhà chỉ 10 ngày.
"Khi xem phiếu thu tiền nước, tôi hốt hoảng vì tháng 2 tăng hơn tháng 1 735%, tháng 3 tăng gần 800%. Tôi không sử dụng nước nhiều thì lấy đâu ra mà tăng tiền nhiều như vậy", anh H. bức xúc.
Điều đáng nói, mấy tháng gần đây, thay vì nhận được hóa đơn tiền nước như mọi lần thì người dân lại nhận được giấy nộp tiền nước đã sử dụng, khi thắc mắc thì kế toán tòa nhà cho biết hàng tháng có niêm yết ở bảng tin.
Để làm rõ vấn đề này, các hộ dân đã có đơn yêu cầu Ban quản lý chung cư The Golden An Khánh cung cấp số liệu liên quan đến đơn giá tiền nước, thời gian chốt số liệu, chỉ số đồng hồ các thời điểm chốt.
"Tôi thấy bất thường nên đã trực tiếp lên gặp lãnh đạo ban quản lý tòa nhà. Nhưng khi lên thì họ bảo lấy một đồng hồ bất kỳ đi kiểm định. Tuy nhiên, để có chứng cứ sau này, tôi cũng đã yêu cầu trả lời bằng văn bản nhưng chưa thấy họ có động thái gì", đại diện cư dân cho hay.
Bảng số tiền nước của các hộ dân tại chung cư The Golden An Khánh.a |
Chiều 19/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đặng Tiến Dũng, Giám đốc Ban quản lý chung cư The Golden An Khánh cho biết: “Liên quan đến vấn đề tiền nước của một số hộ dân tại tầng 17 và 18 toà ĐN2 tăng bất thường thì ban quản lý chúng tôi đã xuống gặp gỡ những hộ dân này và giải thích rõ ràng rồi...”.
“Đơn vị chúng tôi khẳng định hoàn toàn không kinh doanh về nước, hiện tại ban quản lý mua lại nước của công ty Sudico Sông Đà, ban quản lý chúng tôi phải ứng tiền ra trả trước tiền nước cho công ty Sudico Sông Đà rồi sau đó mới thu lại của các hộ dân, thu đúng bằng số tiền nước mà chúng tôi đã ứng ra để chi trả cho công ty Sudico Sông Đà chứ không thu hơn đồng nào cả.
Còn việc tiền nước của một số hộ dân trong mấy tháng lại có sự chênh lệch lớn như vậy thì chúng tôi cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao, về nguyên tắc thì đồng hồ nước của những hộ dân đó vẫn đang hoạt động bình thường, cần thiết thì chúng tôi có thể lấy bất cứ một cái đồng hồ nước rồi mang đi giám định kiểm tra lại…”.
Khi PV hỏi ông Dũng việc chốt số nước thì có người dân chứng kiến hay không? ông Dũng giải thích: “Ngày chốt số nước của chúng tôi cư dân đi vắng nên có ai ở nhà đâu mà xem, anh em chúng tôi chỉ ghi lại vào sổ rồi tính tiền gửi cho người dân…”.
Cũng theo ông Dũng, đến thời điểm hiện tại, bên Ban quản lý chưa nhận được ý kiến nào từ phía các hộ dân ở tầng 17, 18 toà nhà ĐN2 về việc không trả hoá đơn cho người dân, nếu họ muốn xem thì phía Ban quản lý cũng sẵn sàng cung cấp.
Nhóm PV
Tiền nước tăng 800%, dân chung cư ở Hà Nội hốt hoảng Nhiều hộ dân ở chung cư The Golden An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết những tháng gần đây tiền nước của họ ... |
Câu chuyện quản lý: Điện tử hóa thay người Một số Cty trực thuộc TCty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) sẽ dần áp dụng hóa đơn điện tử cho việc thanh toán tiền nước ... |