Chính phủ Nhật Bản lên án rằng việc Triều Tiên liên tiếp phóng các vật thể bay, được coi là tên lửa đạn đạo, là vấn đề vô cùng nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

\\"vat

Một vụ thử tên lửa tầm ngắn dẫn đường chiến lược kiểu mới tại địa điểm không xác định ở Triều Tiên ngày 25/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Nhật Bản ngày 9/3 thông báo nhanh rằng vật thể bay phóng từ Triều Tiên không đi vào địa phận Nhật Bản và cũng không đi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Chính phủ Nhật Bản lên án rằng việc Triều Tiên liên tiếp bắn các vật thể bay, được coi là tên lửa đạn đạo, là vấn đề vô cùng nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

Chính quyền Tokyo cam kết sẽ nỗ lực tiếp tục cảnh giới và thu thập thông tin để bảo vệ tới cùng tính mạng và tài sản của người dân.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) thông báo Triều Tiên ngày 9/3 đã bắn 3 vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản.

Trong một thông báo ngắn, JSC cho hay các vật thể được bắn theo hướng Đông Bắc từ những khu vực gần thị trấn miền Đông Sondok ở tỉnh Hamgyong.

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết, như về chủng loại, tầm bắn và độ cao của những vật thể này.

JSC khẳng định quân đội Hàn Quốc đang giám sát tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và duy trì sẵn sàng trực chiến./.

\\"vat Triều Tiên chỉ trích phim Hàn Quốc \\"bịa đặt\\"

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cáo buộc các bộ phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc có nội dung bịa đặt, tuyên truyền ...

\\"vat Triều Tiên công bố ảnh diễn tập quân sự bí mật

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát cuộc diễn tập tấn công bằng hoả lực để xác nhận sự sẵn sàng ...

\\"vat Kim Jong-un cảnh báo hậu quả nếu nCoV tấn công Triều Tiên

Virus corona: Lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo các quan chức hàng đầu của đảng về “hậu quả nghiêm trọng” nếu không ngăn chặn sự ...

/ www.vietnamplus.vn