Vượt qua các người đẹp đến từ nhiều dân tộc khác nhau, Nông Thúy Hằng đã đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022.

Tối 16/7, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 đã diễn ra tại TP.HCM. Đêm thi quy tụ 30 thí sinh đại diện cho nhiều dân tộc anh em ở Việt Nam với vẻ đẹp đa dạng, trang phục tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Kết quả chung cuộc, người đẹp Nông Thúy Hằng, sinh năm 1999,quê Hà Giang, dân tộc Tày đã trở thành hoa hậu.

Á hậu 1 là Lương Thị Hoa Đan, sinh năm 2001, quê Hải Dương, người dân tộc Kinh) và Á hậu 2 thuộc về Thạch Thu Thảo, sinh năm 2001 trong gia đình thuần nông ở Trà Vinh, là người dân tộc Khmer.

Nông Thuý Hằng sẽ được tặng thưởng 300 triệu đồng tiền mặt và trao tặng chiếc vương miện danh giá “những đóa hoa nắng mai” trị giá 3 tỷ đồng cùng nhiều phần quà có giá trị.

Top 3 của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tranh tài chính thức tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2022 được tổ chức vào cuối năm nay tại Philippines.

10
11
Người đẹp Nông Thuý Hằng đăng quang Hoa hậu dân tộc Việt Nam 2022.

Trong phần thi ứng xử, Nông Thúy Hằng chào khán giả bằng ngôn ngữ của dân tộc mình. Cô nhận được câu hỏi: "Em mong thế giới sẽ trân trọng điều gì nhất ở con người Việt Nam?". Nông Thúy Hằng đề nghị khán giả vỗ tay cổ vũ mình và sau đó tự tin trả lời: "Em muốn thế giới biết đất nước Việt Nam của em rất giàu, giàu bản sắc, giàu tình yêu thương và giàu lòng nhân ái.

Chúng ta được biết đến vì những anh hùng bất khuất, nhưng em muốn họ biết thêm rằng Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có một nền văn hóa, tất cả đều là anh em".

12
13
Người đẹp Tày gây được chú ý ngay ở những vòng thi đầu tiên.

Nông Thúy Hằng từng thi Miss World Vietnam, có mặt trong top 39, vào top 8 Người đẹp Truyền thông. Năm 2020, cô cũng góp mặt tại Hoa hậu Việt Nam và dừng chân ở top 35.

Từ đầu cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Nông Thúy Hằng đã là một trong những gương mặt nổi bật. Cô cao 1,72m, số đo 3 vòng 87-62-91cm và được đánh giá cao về giao tiếp, ứng xử.

14
15
Hoa hậu sở hữu sắc vóc gợi cảm.

Ngoài nhan sắc xinh đẹp, Nông Thúy Hằng còn sở hữu thành tích học tập ấn tượng. Cô là học sinh giỏi 12 năm liền, từng đoạt giải Ba môn Văn cấp quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế Quốc dân.

9X được nhận xét có gương mặt khả ái, dễ gây thiện cảm với người đối diện. Khả năng ngoại ngữ tốt là một trong những lợi thế của cô.

Nông Thúy Hằng cũng từng có mặt trong top 8 người đẹp truyền thông, được đánh giá cao về giao tiếp, ứng xử.

Tùng Nguyễn / VTC News