Dù chỉ xuất hiện ít ỏi trong vài phân cảnh, tuy nhiên vẻ đẹp của Bích Diễm khiến nhiều người mê mẩn như cách mà Trịnh Công Sơn đã thấy cô lần đầu tiên.

Sau một tuần công chiếu, Em và Trịnh hiện vẫn đang thu hút sự chú ý của công chúng. Ngoài điểm sáng về phần bối cảnh và âm nhạc, những gương mặt mới xuất hiện trong phim cũng đặc biệt gây chú ý. Nhân vật Trịnh Công Sơn do Avin Lu đóng tập trung phác họa các mối tình của ông với các nàng thơ Bích Diễm, Dao Ánh. Phân cảnh Trịnh gặp Bích Diễm được đạo diễn lấy cảm hứng từ lời cố nhạc sĩ kể trong sách "Một người thơ ca, một cõi đi về". Cũng chính nàng thơ trở thành nguồn cảm hứng cho Trịnh Công Sơn sáng tác ra ca khúc Diễm xưa nổi tiếng. Dù chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh của phim, tuy nhiên vai diễn này cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Trong Em và Trịnh, vai diễn được giao cho Lan Thy, nữ diễn viên trẻ sinh năm 1998. Cô lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vì "nét đẹp bí ẩn, khiến người ta phải bị chấn động bởi nhan sắc". Có thể nói Lan Thy sở hữu một nét đẹp cổ điển cùng đôi mắt buồn. Phân cảnh khi đi dưới trời mưa trong tà áo dài trắng, vẻ đẹp này đã khiến Trịnh Công Sơn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 1

 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 2

Nhan sắc Lan Thy gây chú ý ngay từ khi xuất hiện trong phim.

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 3

 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 4

Dù chỉ xuất hiện vài phân cảnh, tuy nhiên Bích Diễm của "Em và Trịnh" vẫn khiến khán giả chú ý.

Nói về lý do đi casting phim, Lan Thy vui vẻ cho biết mình được bạn bè rủ rê. Cô thử qua rất nhiều vai nhưng cuối cùng được chọn cho vai Bích Diễm. “Lan Thy, một nữ diễn viên trẻ vừa có sự dịu dàng, vừa có một điều gì đó nổi loạn từ bên trong đã gây ấn tượng rất mạnh với tôi” là những mỹ từ mà đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dành cho Lan Thy. Nhờ vẻ đẹp ấn tượng của Lan Thy mà vị đạo diễn đã quyết định giao vai diễn “khó nhằn” này cho nữ diễn viên chỉ mới 22 tuổi.

Để vào vai Bích Diễm, Lan Thy đã phải học thêm những lớp về kỹ năng diễn xuất, cũng như phải tập nói giọng Hà Nội vì Bích Diễm là người con gái Hà Nội gốc. 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 5

 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 6

Nhan sắc của nàng Diễm ngoài đời.

Trước khi được biết đến rộng rãi với vai diễn Bích Diễm, Lan Thy đã là gương mặt quen thuộc trong giới mẫu lookbook. Côsở hữu gương mặt thanh tú với đôi mắt cười, sống mũi cao, khuôn miệng nhỏ nhắn đến mái tóc đen dài chuẩn nét đẹp Á Đông. Ngoài vị trí mẫu ảnh, cô cũng tham gia đóng quảng cáo cho một vài nhãn hàng nổi tiếng và MV ca nhạc như Giá như cô ấy chưa xuất hiện của Miu Lê, Em đang làm gì đấy của Will. 

Phong cách của Lan Thy cũng rất đa dạng. Nếu như ở Em Và Trịnh, cô nàng đẹp dịu dàng thì ở ngoài đời Lan Thy vẫn rất năng động, thoải mái và sở hữu phong cách gợi cảm đúng lứa tuổi. 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 7

 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 8

Lan Thy là gương mặt quen thuộc trong giới mẫu lookbook.

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 9

 

Vẻ gợi cảm ngoài đời của Diễm - tình đầu Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh' - 10

Ngoài đời, Lan Thy sở hữu phong cách phóng khoáng.

Lan Thy là một diễn viên tay ngang, cô là sinh viên trường Y. Tuy nhiên nét diễn xuất của Lan Thy trong phim cũng được đánh giá là đủ khi vào vai nàng thơ đầu tiên của Trịnh Công Sơn.

"Thực ra tôi không có ý định theo con đường diễn xuất. Tuy nhiên, sau quá trình tham gia “Em và Trịnh”, tôi như được thắp lên ngọn lửa và muốn theo đuổi con đường này một cách nghiêm túc. Sắp tới, tôi sẽ đi học các lớp về diễn xuất và kỹ năng”, Lan Thy chia sẻ.

https://vtc.vn/ve-goi-cam-ngoai-doi-cua-diem-tinh-dau-trinh-cong-son-trong-em-va-trinh-ar683290.html

Tùng Nguyễn / VTC News