Quân đội Venezuela điều động thêm binh sĩ trong bối cảnh nước này cân nhắc đóng cửa biên giới với Colombia.

venezuela dieu them quan toi bien gioi voi colombia
Quân nhân Venezuela gác tại chân cây cầu nối với Colombia. Ảnh: AP.

"Theo chỉ thị của Tổng tư lệnh Maduro, Tư lệnh Remigio Ceballos điều động lực lượng tới biên giới với Colombia để bảo vệ hòa bình và an ninh cho người dân sau khi đóng cửa biên giới", trang Twitter của Bộ tư lệnh Chiến dịch Venezuela ngày 23/2 đăng thông báo, RIA Novosti đưa tin.

Quân đội Venezuela phong tỏa các cây cầu nối với Colombia vài giờ sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido vượt biên để điều phối hàng viện trợ. Venezuela hiện cân nhắc khả năng đóng cửa biên giới với Colombia.

Lô hàng viện trợ mới nhất của Mỹ tới vùng biên giới Colombia - Venezuela hôm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Nicolas Maduro tiếp tục không cho số hàng viện trợ này đi qua biên giới do nghi ngờ đây là cớ để Mỹ can thiệp quân sự. Trước đó, Venezuela đã nhận hàng viện trợ của một số quốc gia như Nga, Cuba và Trung Quốc.

Venezuela ngày 21/2 thông báo đóng cửa toàn bộ biên giới trên bộ với Brazil, dẫn đến vụ quân nhân nước này bị cáo buộc bắn chết hai người dân địa phương ngăn cản đoàn xe quân sự tiến tới biên giới. Mỹ bày tỏ quan ngại sâu sắc trước sự việc, yêu cầu Venezuela không sử dụng vũ khí chống lại dân thường đang cố gắng ngăn quân đội đóng cửa biên giới.

Juan Guaido tự phong là "tổng thống lâm thời" ngày 23/1 khiến cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều năm tại Venezuela trở nên tồi tệ hơn. Mỹ và nhiều quốc gia công nhận và cam kết ủng hội Guaido. Nga, Trung Quốc, Cuba và một số nước khác trong khi đó khẳng định Maduro là tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Nguyễn Tiến

venezuela dieu them quan toi bien gioi voi colombia Tổng thống tự phong Venezuela nói được quân đội giúp vượt biên

Guaido cho biết quân đội Venezuela giúp ông tới Colombia để đưa viện trợ vào nước, bất chấp lệnh cấm xuất cảnh của chính quyền ...

venezuela dieu them quan toi bien gioi voi colombia Venezuela đóng cửa biển, báo động quân đội để chặn hàng viện trợ

Venezuela đóng cửa biên giới với các đảo thuộc Hà Lan ở Caribbean, đồng thời triển khai lực lượng vũ trang dọc biên giới để ...

/ VnExpress