Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Tramoc) về phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá.

Theo đó, từ hôm nay (16/3) Sở GTVT Hà Nội chấp thuận đề xuất giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Tramoc chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội và Sở GTVT.

Hà Nội giảm tần suất xe buýt do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp -0

Từ hôm nay, tần suất hoạt động của xe buýt Hà Nội sẽ giảm.

Cùng đó, Tramoc tiếp tục rà soát theo số lượng vé tháng, vé lượt so với cùng kỳ và kết quả thực hiện điều chỉnh để xây dựng phương án, đề xuất điều chỉnh thời gian biểu chạy xe,giãn cách chạy xe của các tuyến buýt có trợ giá phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và sử dụng có hiệu quả ngân sách thành phố; kịp thời nắm bắt diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố,khảo sát nhu cầu đi lại sau điều chỉnh để đề xuất phương án vận hành đối với các tuyến buýt bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trước đó, từ ngày 8/2/2022, thành phố Hà Nội đã phép cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt và không thực hiện quy định về giãn cách trên xe nhằm phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt được thuận tiện hơn.

Phạm Huyền

Hà Nội “xóa” vùng cam, toàn bộ xe buýt hoạt động hết công suất và không giãn cách Hà Nội “xóa” vùng cam, toàn bộ xe buýt hoạt động hết công suất và không giãn cách
Hà Nội: Những tuyến phố nào có làn đường riêng cho xe buýt? Hà Nội: Những tuyến phố nào có làn đường riêng cho xe buýt?

/ cand.com.vn