Thay vì hình tượng con rắn quấn quanh cây gậy, logo của Bộ Y tế lại biến thành “rắn ngậm phong bì” và đang lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

Theo thông tin, sự việc logo của Bộ Y tế “rắn ngậm phong bì” đã xuất hiện trong lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội ngày 10/9 vừa qua.

320220917212702
Sự việc logo của Bộ Y tế “rắn ngậm phong bì” không chỉ trong kỳ thi mà còn trên cả tài liệu

Ngay buổi chiều sau lễ khai mạc, Bộ Y tế đã nhận được thông tin sai logo của bộ và mời Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) điều tra làm rõ.

Trên thực tế, logo của Bộ Y tế lâu nay với hình tượng "con rắn quấn quanh cây gậy", biểu tượng của ngành y đã được quốc tế hóa, màu trắng là màu của ngành y tế. Vậy nhưng trong lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 con rắn của logo lại chỉ có một vòng chữ S và ngậm phong bì.

Lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định, mẫu logo Bộ Y tế gửi sang Trường đại học Y Hà Nội không có sai sót. Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc với cơ quan công an và bước đầu xác định, sự sai lệch nói trên do cán bộ kỹ thuật của Trường đại học Y Hà Nội trong quá trình làm việc đã lấy logo trên mạng đưa vào mà không để ý logo không đúng với logo chính thức của bộ. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có hình thức xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót.

Không chỉ sai hình ảnh logo trong lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 mà tài liệu hướng dẫn ôn thi môn ngoại ngữ của Bộ Y tế ban hành nội bộ trong kỳ thi năm nay cũng gặp lỗi sai tương tự. Vì sao có sự sai trùng hợp như vậy?

Lãnh đạo Bộ Y tế giải thích thêm: Cán bộ phụ trách ra đề là cán bộ thực hiện các tài liệu từ những năm trước. Năm nay, cán bộ này tiếp tục được giao nhiệm vụ ra đề và tài liệu. Tuy nhiên, do sử dụng lại bìa tài liệu mà bản thân đã làm từ năm trước và không để ý logo bị sai. Hiện Bộ Y tế cũng đã yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

Thanh Tâm / Báo Công Thương