Trước việc võ sư Flores “tung hoành” tại Việt Nam thách đấu, đề nghị giao lưu võ thuật nhưng không có trận đấu đúng nghĩa nào diễn ra, nhiều người đặt dấu hỏi về khả năng thực chiến của võ thuật truyền thống.

vi sao nhieu cao thu vo viet khong thach dau flores

Chia sẻ

Flores và Trí Nguyễn tại võ đường Liên Phong tối 27.2 . Ảnh: Minh Hòa

Một vài cá nhân lên tiếng đề nghị ông Flores thử sức như võ sĩ quyền anh Trương Đình Hoàng (Đắk Lắk), võ sư Bùi Duy Vinh (Liên đoàn võ thuật Nghệ An). Tuy nhiên, đến nay không có trận so găng nào diễn ra.

Công chúng vẫn chờ đợi sẽ có một trận đấu xứng tầm giữa một cao thủ võ Việt với Flores, chứ không phải là hai trận đấu với hai “ông già” thấp bé nhẹ cân trước đây.

"Tôi không biết ông ấy qua đây có mục đích gì nhưng ông ấy đi tới các lò võ Việt Nam, đấu những trận đấu với những võ sĩ già, thường là nhỏ bé hơn. Một võ sĩ thực thụ, chuyên nghiệp làm điều đó thì không hay", Trương Đình Hoàng nói.

Theo Nguyễn Trần Duy Nhất, võ sĩ từng bảy lần vô địch Muay nghiệp dư thế giới, Flores không phải là cao thủ, qua những gì ông ấy thể hiện. “Ông ấy chỉ là người học võ kiểu phong trào, trình độ tầm thường”, Duy Nhất nói.

Quan điểm của Duy Nhất là những võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp, sẽ có lợi thế hơn so với những người luyện tập để biểu diễn. Đương nhiên hầu hết các môn phái đều có nội dung thi đấu đối kháng, tự vệ… nhưng vẫn không được tập trung chuyên luyện cao độ như các võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp.

Vướng mắc, để các tuyển thủ võ thuật của đội tuyển quốc gia không thể thách đấu Flores, vì quy định không cho phép. Những người khác muốn thi đấu đàng hoàng như Tuấn “hạc”, thì cũng vướng về việc xin cấp phép thi đấu, vì hiện nay chưa có quy định.

Thông tin mới nhất cho hay, dù đã nhận lời thách đấu của Trương Đình Hoàng nhưng võ sư Flores lại bất ngờ về lại Canada mà không hẹn ngày quay lại Việt Nam (?!).

Trước đó, cũng đã có thông tin Flores lên FB nhận lời thách đấu của Cung Lê, nhưng chỉ dừng lại đó mà không sang Mỹ để thi đấu.

Những trường hợp khác không đánh giá cao Flores nên không muốn thách đấu võ sư này, vì cho rằng sẽ vướng vào cái “bẫy” truyền thông của Flores.

Trong trường hợp Flores đến một quốc gia đã có quy định cho phép đấu võ tự do như nước Mỹ và thách đấu Cung Lê chẳng hạn thì sẽ có trận đấu diễn ra. Lúc đó, công chúng mới biết được thực lực các bên.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu so găng cùng các võ sĩ chuyên nghiệp cỡ Cung Lê, Đình Hoàng…, Flores sẽ khó "trụ" được lâu.

vi sao nhieu cao thu vo viet khong thach dau flores Nhà vô địch SEA Games 28 thách đấu, Flores "hẹn gặp" sau khi âm thầm về nước

Dù đã nhận lời thách đấu của nhà vô địch boxing SEA Games 28 Trương Đình Hoàng nhưng võ sư Flores lại bất ngờ về ...

vi sao nhieu cao thu vo viet khong thach dau flores Võ sư Flores chính thức nhận lời thách đấu của võ sĩ Boxing Việt Nam

Chia sẻ trên truyền thông, võ sư Pierre Francois Flores cho biết sẽ nhận lời thách đấu của võ sĩ Boxing Việt Nam Trương Đình ...

/ https://laodong.vn