Đơn khởi kiện tập đoàn Apple (có công ty đại diện tại TP.HCM) của hai luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng được TAND TP.HCM trả lại vào chiều nay (28/3).

Đơn khởi kiện tập đoàn Apple (có công ty đại diện tại TP.HCM) của hai luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng được TAND TP.HCM trả lại vào chiều nay (28/3).

vi sao toa tu choi thu ly vu luat su kien apple lam cham iphone

Hai luật sư cho rằng, Apple làm chậm iPhone mà không báo trước nên phải bồi thường.

Trước đó, trong buổi làm việc với hai luật sư này hồi tháng 2/2018, tòa đã yêu cầu luật sư bổ sung các tài liệu gồm: Đối tượng khởi kiện là công ty Apple tại Việt Nam hay trụ sở chính tại Mỹ, chứng cứ pháp lý của công ty Apple tại Việt Nam, các tài liệu dịch thuật phải đóng dấu của công ty dịch thuật, các chứng cứ chứng minh quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm phạm...

Đồng thời, TAND TP.HCM cho rằng, hồ sơ vụ án khá dày, cần có thời gian nghiên cứu nên nhiều lần dời lịch hẹn trả lời luật sư về việc có thụ lý hay không.

Sau 3 tháng nhận đơn kiện, TAND TP.HCM quyết định từ chối đơn kiện của hai luật sư do phía tòa đã yêu cầu sửa đổi bổ sung đơn khởi kiện từ đầu tháng 2/2018 nhưng nguyên đơn không thực hiện, tính đến nay đã hết thời hạn tiếp nhận đơn kiện theo quy định.

Đáp lại quyết định của tòa, luật sư Hùng cho biết sẽ khiếu nại. Theo luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn Luật sư Hà Nội), phía nguyên đơn đã bổ sung lại bản dịch các tài liệu bằng tiếng nước ngoài có công chứng và kèm cả đơn giải trình và các hồ sơ khác vào ngày 13/3, có giấy biên nhận.

Đối với yêu cầu bổ sung tài liệu chứng cứ chứng minh “hành động làm chậm iPhone của Apple” và xác nhận công ty TNHH Apple Việt Nam là đại diện thương nhân của công ty này tại Việt Nam, ông Hùng và cộng sự đã nộp thư xin lỗi của Apple, giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh của Apple Việt Nam, cùng một đĩa CD có nội dung phân tích hành vi này là chủ ý của nhà sản xuất.

Luật sư Hùng cho rằng, lý do tòa trả lại hồ sơ là không đúng, vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng dân sự và tinh thần cải cách tư pháp.

Hồi đầu năm 2018, luật sư Hùng và luật sư Tùng đã đứng nguyên đơn kiện Apple Inc (tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ - viết tắt là Apple Inc) về việc làm chậm các phiên bản điện thoại iPhone 6, 7 và iPhone SE mà không thông báo trước.

Điều này được đại diện Apple Inc đã chính thức thông báo xin lỗi người tiêu dùng trên toàn thế giới (trên website của hãng) vào cuối tháng 12/2017. Tuy nhiên, nhà sản xuất không kèm theo các chính sách bồi thường thiệt hại hay giải pháp khắc phục lỗi.

Theo nguyên đơn, hãng Apple còn phát tán hệ điều hành mới, làm giảm hiệu suất của iPhone, buộc người tiêu dùng phải đứng trước sự lựa chọn “thay pin để đảm bảo hiệu suất máy, hoặc mua máy mới”, gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng.

Trong đơn khởi kiện, 2 luật sư trên yêu cầu tòa án buộc Apple Inc đưa ra các giải pháp sửa chữa, thay pin miễn phí, ngăn chặn việc gây thiệt hại cho người dùng khi cập nhật các phần mềm, hệ điều hành mới cho iPhone. Đối với những sản phẩm lỗi kỹ thuật, nhà sản xuất phải bồi thường thiệt hại.

vi sao toa tu choi thu ly vu luat su kien apple lam cham iphone Tòa từ chối thụ lý vụ kiện Apple làm chậm iPhone

Cho rằng hai luật sư không bổ sung hồ sơ theo yêu cầu nên TAND TP HCM từ chối thụ lý.

vi sao toa tu choi thu ly vu luat su kien apple lam cham iphone Apple sẽ hạ giá iPhone X mới để kích cầu?

Phiên bản iPhone X mới sẽ giảm 100 USD so với hiện tại, trong khi iPhone X Plus khởi điểm 999 USD, Model dùng màn ...

/ http://www.nguoiduatin.vn