Sứ quán Việt Nam tại Indonesia chưa có thông tin về người Việt bị ảnh hưởng bởi sóng thần nhưng sẵn sàng hỗ trợ người mắc kẹt.

viet nam khuyen cao cong dan khong den vung song than o indonesia

Đống đổ nát của ngôi nhà ở Pandeglang sau sóng thần. Ảnh: Reuters.

Tối 22/12, các vùng ở khu vực eo biển Sunda của Indonesia như Serang, Pandeglang và Nam Lampung hứng chịu cơn sóng thần khiến 168 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương. Nguyên nhân nhiều khả năng là hệ quả từ hoạt động của núi lửa Anak Krakatau, ngọn núi phun trào 24 phút trước khi sóng thần diễn ra.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với đầu mối Bộ Ngoại giao để nắm tình hình người Việt và được biết hiện chưa có thông tin nào về người nước ngoài bị ảnh hưởng.

Sứ quán "đề nghị người Việt tại Indonesia không di chuyển tới vùng ảnh hưởng của sóng thần", thông cáo của cơ quan nhấn mạnh.

Cộng đồng người Việt định cư tại Indonesia dao động từ 70 đến 100 người, tập trung chủ yếu ở Jakarta, Bali, Bandung, Surabaya và Batam.

Những trường hợp người Việt đang mắc kẹt tại khu vực bị ảnh hưởng bởi sóng thần hoặc cần hỗ trợ, liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua đường dây nóng: (+62 21) 31907165, (62) 811161025 hoặc số hotline Bảo hộ công dân của Cục lãnh sự, Bộ Ngoại Giao Việt Nam +84981848484.

viet nam khuyen cao cong dan khong den vung song than o indonesia Lý do sóng thần bất ngờ ập vào Indonesia giết hàng chục người

Không có động đất nhưng trận sóng thần chết chóc vẫn ập vào Indonesia cướp đi mạng sống của ít nhất 43 người và làm ...

viet nam khuyen cao cong dan khong den vung song than o indonesia Sóng thần "núi lửa" tấn công Indondesia, 43 người thiệt mạng

Ít nhất 43 người thiệt mạng và 582 người bị thương sau khi sóng thần tấn công bờ biển quanh eo biển Sunda của Indonesia ...

/ https://vnexpress.net