Ngân hàng cảnh báo trực tiếp cho các khách hàng thông qua số điện thoại, email khi sử dụng vụ của Vietbank và các kênh giao dịch Interet Banking, Vietbank Digital.

Để bảo vệ thông tin giao dịch, tài sản cho khách hàng, Vietbank thường xuyên đưa ra những cảnh báo trực tiếp. Vietbank cũng gửi khuyến cáo người dùng cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin, OTP, SMS, không đăng nhập các website/ứng dụng có gắn kèm các đường link lạ.

Đồng thời, khi sử dụng các giao dịch ngân hàng điện tử, khách hàng cần thường xuyên thay đổi/cập nhật mật khẩu; nhanh chóng đăng ký với Vietbank khi có sự thay đổi thông tin liên lạc (địa chỉ, email, điện thoại) để nhà băng kịp thời cập nhật nhằm hỗ trợ, phục vụ khách hàng tốt hơn.

Vietbank tăng bảo mật giao dịch trực tuyến
Một phòng giao dịch của Vietbank.

Hiện Vietbank xây dựng chính sách quản trị nhân lực hướng tới mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao, đạo đức nghề nghiệp tốt. Các quy trình nghiệp vụ được rà soát thường xuyên, hoàn thiện hóa để tránh quá cứng nhắc và có lỗ hổng.

Với bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, cán bộ, nhân viên ở các cấp thực hiện nhiệm vụ, thẩm quyền được giao một cách trung thực vì lợi ích của ngân hàng. Cán bộ nhân viên không lợi dụng địa vị, chức vụ, sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh và tài sản của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để thu lợi cá nhân hoặc làm tổn hại tới lợi ích của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Các cá nhân, bộ phận có trách nhiệm báo cáo kịp thời với cấp có thẩm quyền khi phát hiện hành vi vi phạm quy định nội bộ Vietbank và quy định của pháp luật.

Khách hàng phát hiện hành vi vi phạm từ các cán bộ nhân viên có thể gọi ngay đến đường dây nóng, tiếp nhận xử lý thông tin của Vietbank.

Không chỉ thế, liên tục có các công văn truyền thông, cảnh giác các nguy cơ xảy ra rủi ro đến các cán bộ nhân viên để giúp họ có nhận thức đúng về các loại rủi ro trong khi tác nghiệp. Để phòng tránh những rủi ro này thì họ cần hiều rõ về những loại rủi ro trong quá trình tác nghiệp và những hậu quả mà nó mang lại. Khi mỗi nhân viên đều nắm rõ mức độ nguy hiểm, sẽ giúp họ chủ động phòng tránh được những điều đáng tiếc.

"Điều này còn giúp đội ngũ nhân viên có một cái nhìn toàn diện nhất về trách nhiệm, nghĩa vụ và những phản ứng trước các tình huống xảy ra", đại diện ngân hàng chia sẻ.

Vietbank cũng thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh các hành vi vi phạm quy định. Việc kiểm soát chéo để giúp tất cả nhân viên có ý thức thực hiện tốt, tuân thủ các nguyên tắc đã được đề ra. Từ đó có thể phòng tránh và giảm thiểu rủi ro trong quá trình tác nghiệp. Vietbank cũng có bộ phận theo dõi giám sát việc tuân thủ các hành vi không được làm của cán bộ nhân viên để có biện pháp xử lý kịp thời.

"Không ngừng hoàn thiện các quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ rõ ràng, minh bạch để tất cả các nhân viên khi làm việc, tác nghiệp đều phải tuân theo những quy trình đó. Một quy trình cụ thể, một hệ thống hoạt động có ý thức thì những rủi ro trong quá trình tác nghiệp sẽ bị loại bỏ đi rất nhiều", đại diện Vietbank nhấn mạnh.

Thành Dương

Vietbank và công tác quản lý rủi ro thời kỳ số hóa hoạt động ngân hàng Vietbank và công tác quản lý rủi ro thời kỳ số hóa hoạt động ngân hàng
Ông Dương Nhất Nguyên trúng cử Chủ tịch HĐQT Vietbank nhiệm kỳ 2021 – 2025 Ông Dương Nhất Nguyên trúng cử Chủ tịch HĐQT Vietbank nhiệm kỳ 2021 – 2025
Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương rời ghế nóng Vietbank Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương rời ghế nóng Vietbank

/ vnexpress.net