Quần là áo lượt, đi ô tô, thậm chí có đối tượng được địa phương đánh giá là hiền lành chưa từng có tiền án, tiền sự. Nhưng, ít ai ngờ đây là những kẻ gieo rắc “cái chết trắng” cho cộng đồng.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, mới đây phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an thành phố và bộ Công an triệt phá đường dây vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy từ Hòa Bình về Hải Phòng, sau đó đi các tỉnh khác và ra nước ngoài tiêu thụ.

vo boc hoan hao cua nhung ong trum trong duong day ma tuy lien tinh vua bi cong an hai phong triet pha
Đối tượng Hà Văn Quy.

Khoảng 15h10 ngày 5/4 tại đường 359C thuộc xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng, ban chuyên án đã chỉ đạo lực lượng trinh sát bắt quả tang Hà Văn Quy (SN 1985, trú tại xóm Pheo, xã Cun Pheo, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra, ban chuyên án đã thu giữ: 9 bánh heroin có tổng khối tượng 3,18kg, 996,72 gam methamphetamin; 2 điện thoại di động và các tang vật khác có liên quan.

Hà Văn Quy là đối tượng đã có 1 tiền án (ngày 18/2/2011, bị Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, TAND huyện Mai Châu xử 7 năm tù giam).

vo boc hoan hao cua nhung ong trum trong duong day ma tuy lien tinh vua bi cong an hai phong triet pha
Đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa.

Điều tra mở rộng, phòng PC04 thi hành lệnh khám xét, bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng: Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1966, trú tại số 2/152 Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) và Ngô Quang Cường (SN 1970, trú tại thôn Mánh, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Tại nơi ở của các đối tượng Cường và Nghĩa, phát hiện thu giữ: 1 xe ô tô, 11 điện thoại di động, 50 viên đạn, 560.400.000đ ... và nhiều đồ vật tài liệu có liên quan.

Bản thân đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự (tháng 9/1988, Tòa án xử phạt 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội Tổ chức người trốn đi nước ngoài; tháng 9/1997, tòa án xử 3 năm tù cho hưởng án treo về tội Buôn lậu; Tháng 6/2005 Công an phường Lương Khánh Thiện xử lý hành chính về hành vi chống người thi hành công vụ).

vo boc hoan hao cua nhung ong trum trong duong day ma tuy lien tinh vua bi cong an hai phong triet pha
Nơi ở của Nghĩa nằm trong khu phố sầm uất ở Hải Phòng.

Nhà của Nguyễn Hữu Nghĩa nằm trong ngõ của phố Lương Khánh Thiện, con phố sầm uất của thành phố Cảng. Một người hàng xóm của gia đình Nghĩa cho hay, Nghĩa sống ở đây đã lâu, quan hệ khép kín với mọi người.

“Tôi bán hàng ở đây ngày nào cũng thấy Nghĩa đánh ô tô đi đi về về thường xuyên. Có khi chỉ là chở vợ đi ăn sáng hoặc mua sắm.

Nghĩa có 2 đời vợ. Người vợ trước có với Nghĩa một con trai năm nay khoảng 6 - 7 tuổi. Người vợ về sau thì trẻ hơn, kém Nghĩa vài chục tuổi.

Chúng tôi có biết nó làm nghề gì đâu, mà nó cũng chẳng kể với ai. Chiều 5/4, khi rất đông công an đến nhà bắt Nghĩa, chúng tôi mới biết Nghĩa bị bắt vì liên quan đến việc mua bán ma túy”, hàng xóm gia đình Nghĩa nói.

vo boc hoan hao cua nhung ong trum trong duong day ma tuy lien tinh vua bi cong an hai phong triet pha
Đối tượng Ngô Quang Cường.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên cho biết, đối tượng Ngô Quang Cường ở địa phương được đánh giá là hiền lành, hòa nhã với mọi người.

Ông Huy thông tin: “Cường có nhân thân tốt, chưa từng có tiền án, tiền sự. Cường đã có vợ và 3 người con. Cường có mua một xe ô tô và làm nghề lái xe dịch vụ chở khách khi có nhu cầu.

Điều kiện kinh tế gia đình Cường bình thường. Chúng tôi cũng không thể ngờ được rằng Cường lại là đối tượng cộm cán trong đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Bởi lẽ, ở địa phương, Cường luôn tuân thủ mọi chính sách pháp luật của nhà nước và của địa phương, không có biểu hiện bất thường gì cả”.

Cơ quan công an hiện đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Hà Văn Quy, Nguyễn Hữu Nghĩa và Ngô Quang Cường để điều tra làm rõ vai trò của từng đối tượng trong đường dây ma túy này, hoàn thiện hồ sơ và xử lý theo luật định.

vo boc hoan hao cua nhung ong trum trong duong day ma tuy lien tinh vua bi cong an hai phong triet pha Đường dây ma túy khủng từ Tam Giác Vàng qua Việt Nam bị triệt phá như thế nào?

Cả ba giai đoạn của chuyên án, số ma túy thu giữ được trong đường dây chuyển từ Lào về Việt Nam lên tới gần… ...

vo boc hoan hao cua nhung ong trum trong duong day ma tuy lien tinh vua bi cong an hai phong triet pha Ông trùm của đường dây ma tuý khủng vừa bị triệt phá là ai?

Qua điều tra, công an xác định ông trùm cầm đầu đường dây ma tuý khủng vừa bị triệt phá với một xe tải chứa ...

/ Người Đưa Tin