Nghe tin chồng bị đột quỵ, trưa 26/2, chị Bùi Kim Chi vội từ Phan Rang bắt xe vào Sài Gòn chăm sóc anh.

Sau gần một ngày nằm viện với sự chăm sóc của các bác sĩ và những người bạn, Thương Tín đã được gặp vợ, con gái và mẹ vợ. Đến thăm Thương Tín, MC Phạm Anh cho biết sức khoẻ của ông tạm ổn định. "Điều dưỡng chăm sóc chú Tín chia sẻ lúc nhập viện chú có các biểu hiện của bệnh đột quỵ như tê tay chân, đi tiểu mất kiểm soát và não có dấu hiệu tổn thương. Trưa nay tôi và diễn viên Hạnh Thuý vào thăm thì chú tỉnh táo và nói chuyện được, dù không mạch lạc. Chú vẫn nhận ra tôi", Phạm Anh chia sẻ.

Đến bệnh viện trưa 26/2, chị Bùi Kim Chi - vợ nam diễn viên - đã đại diện người thân lo các thủ tục giấy tờ cần thiết và đang túc trực chăm sóc ông. Theo chị Chi, chi phí điều trị cho Thương Tín hiện tại khoảng 5 triệu đồng/ngày. Hoàn cảnh của nam diễn viên rất khó khăn nên bạn bè và nhiều khán giả đang chung tay hỗ trợ ông. Diễn viên Lý Hùng và em gái Lý Hương ủng hộ Thương Tín 20 triệu đồng. "Hỏi ra mới biết cả hai vợ chồng chú đều không có tài khoản ngân hàng để nhận tiền quyên góp nên tôi đã chủ động đưa vợ chú ra ngân hàng mở tài khoản ngay", Phạm Anh nói.

2358 thuongtintop 1614313441 9750 1614313575
Nghệ sĩ Thương Tín.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Ánh - người đang điều trị cho Thương Tín - cho biết nam diễn viên nhập viện từ chiều 25/2. Ông được một người hàng xóm đưa đi cấp cứu khi bị sốt cao, lơ mơ, nói đớt, nửa người bên trái yếu dần, cơ thể suy kiệt. "Sau khi thực hiện các xét nghiệm và kiểm tra cần thiết chúng tôi xác định bệnh nhân bị đột quỵ não và viêm phổi, thể trạng rất yếu. Sau gần một ngày điều trị tích cực hiện anh đã tỉnh táo, nói chuyện được, khả năng vận động nửa người bên trái đỡ hơn. Bệnh nhân vẫn phải ăn bằng đường xông, hy vọng từ ngày mai anh có thể ăn uống bình thường qua đường miệng. Nhìn chung tình hình của anh ấy tạm ổn nhưng chưa thể nói trước được điều gì. Bởi bệnh tai biến mạch máu não thường diễn biến khó lường, cần theo dõi thêm".

3858 thuong tin 2 7639 1614330400
Vợ Thương Tín hiện túc trực chăm sóc chồng trong bệnh viện.

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong một gia đình có 9 người con. Đam mê nghệ thuật cải lương từ nhỏ, khi mới 13 tuổi, Thương Tín đã bỏ nhà trốn theo một gánh hát cải lương chỉ để được vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn ở khắp nơi. Sau đó, gia đình gửi ông vào học tại Trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Khi mới ra trường, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, ông được đóng cặp với kỳ nữ Kim Cương và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả như: "Bông hồng cài áo", "Vực thẳm chiều cao", "Huyền thoại mẹ", "Tanhia"... Thương Tín đã diễn tổng cộng trên 100 vai kịch, hai phần ba số đó là vai chính, vai kép độc.

Thành công với sân khấu cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến. Một số bộ phim ông tham gia như: vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong "Ván bài lật ngửa", tướng cướp Bạch Hải Đường trong "SBC", Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn", Tám Thương trong "Chiến trường chia nửa vầng trăng". Ông là diễn viên tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất Việt Nam với hơn 200 phim.

Thương Tín vốn là một nghệ sĩ đào hoa, ông đã có nhiều cuộc tình với các nữ nghệ sĩ, trong đó có diễn viên Diễm My. Ông có hai người vợ. Vợ đầu và con trai hiện ở Mỹ, không còn giữ liên lạc với Thương Tín. Vợ sau và con gái hiện ở Việt Nam nhưng không sống cùng Thương Tín.

Thương Tín bị đột quỵ Thương Tín bị đột quỵ

Diễn viên Thương Tín bị đột quỵ, được người quen đưa vào bệnh viện cấp cứu tối 25/2 song bác sĩ vẫn chưa liên lạc ...

/ ngoisao.net